News

6/recent/ticker-posts

Thảm án ở Bình Phước: Tài xế chở gỗ tiết lộ "bí mật"

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, khiến 6 người trong một gia đình tử vong, theo tiết lộ của người tài xế chở gỗ, sau ngày xảy ra vụ thảm sát, anh được cơ quan điều tra triệu tập làm việc vài giờ. Sau khi lấy lời khai, anh trở lại đám tang thì có gặp Tiến và Dương. Lúc này hai thanh niên này cứ đi lẩn quẩn phía sau lưng anh, sinh nghi nên anh đã báo lực lượng điều tra.


Nghi can từng xuất hiện ở hiện trường và đám tang các nạn nhân
Nhắc đến vụ thảm án, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, người làm lâu năm ở công ty kể, anh có nhiệm vụ chở gỗ thành phẩm cho ông chủ vào khoảng 3-4h hàng ngày. Sớm 7/7, anh nhận được cuộc điện thoại của bà chủ Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi) với nội dung: "Giờ đừng đến nữa, 7h hãy đến" rồi cúp máy.
"Giọng bà Nga lúc đó khá bình thường, không có biểu hiện đang bị khống chế", người tài xế nói trên báo Tri thức trực tuyến.
Sáng ra, nhân chứng này mới hay tin ông bà chủ cùng 4 thành viên trong gia đình bị sát hại.
Khi biết danh tính nghi phạm, anh tỏ ra bất ngờ. Người tài xế cho biết, anh từng gặp Nguyễn Hải Dương vài lần tại tại ngôi nhà xảy ra thảm án và nhận thấy nghi can này là người hiền lành, ít nói. Dương nhiều lần được vợ chồng chủ nhà đưa đidu lịch cùng.
"Tôi chưa nghe vợ chồng bà Nga có ý định ngăn cản tình cảm giữa Dương và Linhbao giờ", người tài xế chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến.
Cũng theo nguồn tin báo này, do là người quen biết lâu năm, tối 7/7, người tài xế có đến phụ giúp gia đình tổ chức tang lễ cho những nạn nhân xấu số. Trong những người có mặt tại đây, người tài xế khẳng định gặp cả Dương và Vũ Văn Tiến.

Hai đối tượng gây ra vụ án chấn động dư luận - Ảnh: Báo Công an TP.HCM

"Dương ngồi nơi linh cữu các nạn nhân than khóc thảm thiết, còn Tiến phụ giúp lặt vặt rồi vào nhà ăn của xưởng gỗ ngủ qua đêm. Lúc đầu tôi chỉ biết Dương, còn Tiến thì tôi không để ý. Sau này thấy báo đài đăng hình ảnh lên mạng tôi mới nhớ ra", nhân chứng kể.
Người này cung cấp thêm trên báo Tri thức trực tuyến, sau ngày xảy ra vụ thảm sát, anh được cơ quan điều tra triệu tập làm việc vài giờ. Sau khi lấy lời khai, anh trở lại đám tang thì có gặp Tiến và Dương. Lúc này hai thanh niên này cứ đi lẩn quẩn phía sau lưng anh. Lúc đầu, tài xế nghĩ họ là các trinh sát hình sự nên không để ý. Khi thấy Dương và Tiến vẫn bám riết sau lưng nên người đàn ông khoảng 40 tuổi sinh nghi và báo lực lượng điều tra.

Giám định 2 khẩu súng của nghi can

Ngày 12/7, trao đổi trên báo Thanh Niên, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, cho biết 2 nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến vẫn đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.
Quá trình bắt giữ Vũ Văn Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật, trong đó đáng chú ý là 2 khẩu súng (1 khẩu súng bắn bi và 1 khẩu súng điện). Khẩu súng bắn bi được Nguyễn Hải Dương khai mua với giá 6 triệu đồng, nhìn bề ngoài rất giống với súng K59.
“Qua khám nghiệm tử thi, chúng tôi không tìm thấy dấu vết bắn hay bị thương do súng trên thi thể các nạn nhân mà chỉ có các vết đâm, cắt. Tuy nhiên, để thận trọng hơn, chúng tôi vẫn gửi khẩu súng đi giám định”, đại tá Phúc cho biết trên báo Thanh Niên.
Theo đại tá Phúc, việc giám định súng sẽ cho thấy nghi phạm có sử dụng súng vào việc khống chế hoặc bắn nạn nhân (có thể bắn ra ngoài không tìm được dấu vết tại hiện trường) hay không.
“Có những vấn đề chỉ có người điều tra trong cuộc mới hiểu được. vụ án đang trong quá trình điều tra, chúng tôi không thể công bố hết thông tin của quá trình điều tra được. Rất mong cơ quan báo chí hiểu và hỗ trợ chúng tôi thông tin chính xác, đừng đặt ra những vấn đề không có lợi, để cho người dân yên tâm sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế”, đại tá Phúc nói thêm trên báo Thanh Niên.
Cũng liên quan đến vụ án, thông tin trên báo pháp luật TP. HCM, tối 12/7, nguồn tin từ Công an tỉnh và VKSND tỉnh Bình Phước cho biết: “Hôm nay (13/7), cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước sẽ khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng hai nghi can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến để điều tra về hai tội danh giết người, cướp tài sản”.


Nguồn : Người đưa tin