News

6/recent/ticker-posts

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Cuộc gọi từ nhà nạn nhân lúc 4h sáng

Anh Lê Văn Hưng (em ruột ông Mỹ) có nhận được cuộc gọi từ phía gia đình anh chị ruột là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga và ông Lê Văn Mỹ (chồng bà Nga), nhưng không nghe ai nói gì. Đến 6h, anh Hưng mới hay tin cả nhà anh chị mình bị sát hại.

Bắt nghi phạm sát hại 6 người trong một gia đình
Công an thông báo sơ bộ về vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước
Đưa thi thể 6 nạn nhân vụ trọng án ở Bình Phước ra khỏi hiện trường
Liên quan đến vụ thảm sát 6 người trong biệt thự ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước), đến 17h mới chỉ có 4 thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, về trung tâm pháp y của huyện. Các nạn nhân bị sát hại gồm ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ); 2 con của ông Mỹ và bà Nga: Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu gọi bà Nga bằng dì ruột).

Người nhà nạn nhân tập trung trong khu vực xảy ra án mạng - Ảnh: Tuổi Trẻ
Tại hiện trường bên trong nhà của nạn nhân vẫn đang được cơ quan chức năng phong tỏa. Phía bên ngoài hàng trăm người dân hiếu kì vẫn bao ngôi biệt thự này để xem diễn biến vụ việc.
Theo một số công nhân làm trong xưởng gỗ của ông Mỹ, thường ngày người chủ này đối xử rất tốt với những người công nhân. Ông Dương Đên (57 tuổi), có 4 năm làm việc tại xưởng của ông chia sẻ: "Ông Mỹ sống rất tình cảm, đối xử với anh em tốt lắm. Thường ngày ông ấy vẫn hay ăn cơm chung với chúng tôi. Sáng nay (7/7) tôi đi làm sớm ở xưởng bên này, sau đó có người nói mới biết gia đình ông chủ bị giết chết. Thật sự rất chia buồn cùng gia đình. Hồi giờ ông chủ sống đâu có phật lòng ai đâu, mà sao lại xảy ra sự việc này cơ chứ".
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Cuộc gọi từ nhà nạn nhân lúc 4h sáng - Ảnh 2
Ông Đên (công nhân) cho biết ông Mỹ sống rất tốt với anh em công nhân.
Trong khi đó, những người hàng xóm của nhà vợ chồng ông Mỹ và bà Nga cho hay, tính tình của ông Mỹ rất thương công nhân. Anh Nguyễn Thành Trung, gần nhà vợ chồng ông Mỹ, đồng thời cũng là bạn thân của anh Lê Văn Hưng (em ruột ông Mỹ) cho biết: "Lúc sáng nay khi biết được thông tin cả nhà gồm 6 người trong ngôi biệt thự này bị giết hại, tôi liền chạy qua nhà anh Hưng (cách nhà vợ chồng ông Mỹ, bà Nga khoảng 1 nhà), thì anh ấy nói trong đau buồn rằng, anh chị và các cháu của mình đã bị sát hại trong đêm. Anh Hưng còn kể thêm, lúc khoảng 3 hay 4h sáng gì đó, có nhận được cuộc gọi từ nhà của anh chị mình, nhưng không nghe nói gì, sau đó lại cúp máy. Lúc đó anh tưởng gọi nhầm. Đến 6h anh mới nghe tin người thân gồm 6 người bị sát hại".
Theo anh Trung, có thể một nạn nhân đã cố gọi điện thoại cầu cứu nhưng không kip. Là một người khá thân thiết với gia đình nạn nhân nên anh Trung còn cho biết thêm, trong vợ chồng ông Mỹ và bà Nga thường có gắng thiết bị camera để quan sát mọi hành động trong nhà. "Nhưng theo tôi được biết từ người thân trong gia đình họ, mọi thiết bị cammera đều bị cắt", anh Trung nói. 
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Cuộc gọi từ nhà nạn nhân lúc 4h sáng - Ảnh 3
Anh Trung, người thân bạn thân thiết của gia đình nạn nhân kể lại sự việc.
Trong 6 nạn nhân bị sát hại, có nạn nhân Dương Thị Tố Như (18 tuổi, cháu ruột bà Nga). Qua tìm hiểu được biết, Tố Như sống với gia đình dì và dượng từ nhỏ vì bố mẹ em đã ly dị. Ngày 29/6, Tố Như rời Bình Phước đến TPHCM thi tốt nghiệp PTTH và đại học. Sau khi hoàn thành phần thi, Tố Như đã được chị là Lê Ánh Linh đưa đi chơi một số điểm tại Sài Gòn đến chiều 6 -7 cả hai chị em về lại Bình Phước và sau đó bị sát hại.
Trước đó, theo báo cáo nhanh của UBND huyện Chơn Thành, lúc 7h sáng bà Đoàn Thị Cẩm Loan (sinh 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga đã phát hiện sự việc. Cụ thể, khi đến nhà thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Bà đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nga, Quốc Anh (con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.
Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an. Khi công an đến hiện trường thi phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

Lúc 16g, Công an tỉnh Bình Phước đã chủ trì buổi họp báo thông tin chính thức đầu tiên về vụ thảm án khiến 6 người trong gia đình bị giết hại sáng 7-7. Công an nhận định ban đầu: Vụ giết người xảy ra khoảng 3g30 - 4g sáng.
Theo Trí thức trẻ