News

6/recent/ticker-posts

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Hé lộ tình tiết mới

Công an tỉnh Bình Phước đã chính thức khởi tố vụ án thảm sát làm 6 người chết xảy ra ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Bộ trưởng Bộ CA đến Bình Phước chỉ đạo điều tra vụ trọng án
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Tiết lộ về 2 cuộc gọi lúc nửa đêm
Diễn biến mới về vụ trọng án 6 người chết ở Bình Phước
Đại gia nức tiếng 1 vùng
Liên quan đến vụ 6 người trong 1 gia đình bị sát hại dã man xảy ra rạng sáng 7/7 tại căn biệt thự đồng thời là trụ sở công ty TNHH khai thác chế biến - xuất khẩu gỗ Quốc Anh (tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) như Vietnamnet đã thông tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân địa phương cho biết, gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) sống ở địa phương khá hiền lành và là đại gia có tiếng.
Tin tức pháp luật báo Vietnamnet dẫn lời bà Bùi Thị Ngọc Cúc (SN 1960) ở ngay sát nhà nạn nhân kể: ông Mỹ là người gốc Bình Dương lên xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước lập nghiệp khoảng hơn 30 năm nay. Ông Mỹ lấy bà Nguyễn Thị Ánh Nga (SN 1973), là người ở địa phương…

Hiện trường vụ án mạng

Ông V.Q (là thầy giáo dạy kèm môn toán cho con trai ông Mỹ - cháu Lê Quốc Anh, SN 2000) kể thêm: gia đình bà Nga từ trước đến nay đã là đại gia trong lĩnh vực kinh doanh khai thác – chế biến gỗ. Nhà cha mẹ bà Nga cách nhà ông Mỹ chỉ vài căn.
Phía gia đình bà Nga từ trước tới nay vốn nổi tiếng về kinh doanh gỗ, thậm chí có hẳn một siêu thị lớn nằm đối diện nhà, trên tuyến quốc lộ 13.
Theo bà Cúc, vợ chồng ông Mỹ - bà Nga ban đầu kinh doanh vật liệu xây dựng. Thời gian sau, hai vợ chồng chuyển sang kinh doanh cửa hàng xe gắn máy ngay tại nhà. Cách đây vài năm, họ quay về kinh doanh chế biến, xuất khẩu gỗ - vốn là nghề truyền thống của gia đình bà Nga…
Việc làm ăn của gia đình vợ chồng đại gia Mỹ - Nga phất lên liên tục. Ông Mỹ lập nhà xưởng, mở rộng công ty trên khuôn viên đất rộng hàng ngàn mét vuông của gia đình. Tại nhà xưởng này, hàng ngày có trên 100 công nhân làm việc.
Đang điều tra làm rõ
Tin tức trên báo Tuổi trẻ, một số đại gia kinh doanh gỗ tỏ ra nghi ngờ ông Mỹ có mâu thuẫn trong làm ăn vì ngành này cạnh tranh nguyên liệu đầu vào rất khốc liệt. Một cú “áp phe” có thể thắng từ vài tỉ đến hàng chục tỉ đồng.
Ông T.M. (một người kinh doanh gỗ ở thị xã Đồng Xoài) nói: “Tôi cho rằng đây không phải là một vụ cướp thông thường. Bởi vì ai cũng biết những người làm ăn như chúng tôi không bao giờ để tiền trong nhà, chúng tôi chỉ giao dịch qua ngân hàng mà thôi”.
Tin nhanh ở báo Người lao động cho biết, từ manh mối ban đầu, công an điều tra nhận định có khoảng 3-4 người tham gia vụ tàn sát.
Ban đầu, chúng trói ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ nhà, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến gỗ Quốc Anh) và vợ là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (45 tuổi). Khi nghe có tiếng động, cháu Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai ông Mỹ) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga) ở phòng kế bên bỏ trốn. Tuy nhiên, cháu Quốc Anh bị bắt lại, còn Vỹ bung cửa chạy, gần đến cổng chính vài mét thì bị giết. Cùng thời điểm, một hung thủ khác tiến lên lầu để bắt, trói và nhét khăn bịt miệng 2 nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga).
Về nghi vấn này, tin nhanh trên báo Người lao động cũng dẫn lời ông T., anh họ của bà Nga, đưa ra thông tin quan trọng: “Trước kia, ông Mỹ từng tham gia kinh doanh bất động sản, quen rất nhiều người. Riêng việc kinh doanh của ông có nhiều đối tác. Gia đình chúng tôi không khỏi nghi ngờ chuyện sát hại không vì mục đích cướp mà nhiều khả năng do tư thù hay cạnh tranh trong việc kinh doanh”.
Ông T. cũng đặt ra nhiều nghi vấn: “Nếu là cướp của thì sao bọn chúng giết người rồi lục lọi giấy tờ, sổ sách; nhiều đơn từ làm ăn đã bị mất?”.
Theo ông T., việc doanh nghiệp nợ nần hay đấu đá, cạnh tranh nhau rất dễ xảy ra, chắc chắn cơ quan công an sẽ phải làm rõ.
Trong khi đó, ghi nhận tại hiện trường, PV nhiều tờ báo cho biết, hiện trường vụ thảm sát có rất nhiều tài sản giá trị vẫn còn nguyên, như siêu xe Audi 5 tỉ đồng, 1 ô tô trị giá 1 tỉ đồng và nhiều tiền mặt.
Báo Tiền Phong nhận định ban đầu, khả năng các nạn nhân gọi điện ra ngoài cầu cứu nhưng bị kẻ thủ ác phát hiện và khống chế.
Theo công an, nhóm thủ ác leo tường vào nhà rồi giết vợ chồng ông Mỹ trong căn phòng ở tầng trệt. Khi nghe tiếng động, em Quốc Anh chạy sang thì bị nhóm người bắt trói lại.
Nạn nhân Dư Minh Vỹ được phát hiện nằm chết ngoài cổng rào. Rất có thể, em Vũ chống trả rồi bỏ chạy nhưng kẻ thủ ác đuổi kịp, ra tay tàn bạo. Sau đó, chúng lên lầu giết 2 thiếu nữ.
Tại hiện trường, công an thu thập được nhiều chứng cứ nghi của các hung thủ. Trên khung ngang tường rào bê tông phủ sơn trắng ở độ cao 2 m, có in hình 8 đầu ngón tay. Ở cột thẳng đứng cũng xuất hiện nhiều vết trượt nghi của hung thủ để lại trong quá trình trèo rào vào nhà.
Các công an trực tiếp thu thập chứng cứ phải đeo găng tay cao su, dùng túi nylon bao bọc giày và chân để bảo vệ dấu tích. Thông qua dụng cụ dò tìm dấu vết, ngành chức năng phát hiện nhiều dấu vân tay lạ ở bên trong ngôi nhà.
Một cán bộ điều tra cho biết: "Có nhiều vết máu tại hiện trường, đồ đạc bị xáo trộn. Khu vực cửa ngôi nhà có 1 đôi dép nhựa cũ của nữ giới, chưa biết đây là của nạn nhân hay hung thủ. 6 người lớn đã chết, chỉ còn cháu bé 18 tháng tuổi sống sót nên việc xác định tài sản, vật lạ tại hiện trường gặp nhiều khó khăn".
Đan Nguyên