News

6/recent/ticker-posts

Giây phút vây bắt kẻ gây ra thảm sát Yên Bái trong rừng sâu

“Khi nhìn thấy chúng tôi, cả hai bỏ chạy xuống phía chân đồi. Lực lượng chức năng bắt phát súng thị uy đầu tiên thì cô gái tên H. giơ tay đầu hàng còn đối tượng Hùng vẫn tiếp tục bỏ chạy cho đến khi lực lượng chức năng bắn thêm nhiều phát súng nữa đối tượng này mới chịu đầu hàng” - một đồng chí công an cho hay.

Trọng án ở Yên Bái: Nghi can rủ người tình cùng tự tử
Thảm sát ở Yên Bái: Cơ sở nào thả người yêu nghi phạm?
Tin tức mới nhất vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Kể về phút bắt giữ Hùng và Hán, đại tá Nguyễn Đức Vỹ, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) - người chỉ huy gần 30 cán bộ tăng cường tham gia phá vụ thảm sát 4 người nói trên báo Tri thức trực tuyến, lúc đó Hùng và người tình đều mệt mỏi, không kháng cự.

Khu rừng nơi Hùng bị bắt. Ảnh DSPL

Còn anh Hoàng Văn Giờn – Công an xã Khánh Hòa cho biết trên báo Đời sống và Pháp luật, sau khi vụ án xảy ra, sáng ngày 13/8, Công an huyện Lục Yên đã có chỉ thị cho công an xã cũng toàn bộ lực lượng địa phương phải dồn lực lượng để tìm kiếm hai đối tượng Đặng Văn Hùng (SN 1989) và Nguyễn Thị H. (SN 1979).
Theo anh Giờn cánh rừng phòng hộ này rất rộng lớn, khó đi nên lực lượng được triển khai sẽ chốt chặt tại những con đường trọng yếu mà đối tượng bắt buộc phải đi qua, đồng thời vận động bà con dưới các chân núi phải nâng cao tinh thần cảnh giác nếu phát hiện bất kỳ một dấu vết gì cũng phải báo cáo lại cho lực lượng chức năng.
Đến khoảng 5h sáng ngày 15/8, nhận được tin báo của hai người dân là chị Nguyễn Thị Chỉnh và anh Hà Văn Liên là nhìn thấy hai đối tượng giống như mô tả đang lẩn trốn gần trên núi.
Nhận được tin, anh Giờn thông báo cho công an huyện, công an xã để phối hợp truy tìm hai đối tượng tuy nhiên không liên lạc được với ai.
Một mình anh Giờn đi vào trong rừng mà trên người không có bất kỳ một phương tiện gì ngoài chiếc đèn pin, gậy cao su.
“Lúc đó trời vẫn còn tối, đường đi khó khăn nên phải vừa đi vừa quan sát hai bên đường để tránh bị đối tượng phát hiện. Trước đó có thông tin chỉ đạo của lãnh đạo rằng khi chạy trốn đối tượng Hùng này mang theo dao và hai súng kíp nên tất cả phải đề cao cảnh giác trong trường hợp đường cùng Hùng nổ súng chống trả. Trong rừng sâu, mọi việc đều có thể xảy ra, mình cũng sợ nhưng vì nhiệm vụ nên vẫn phải nêu cao tinh thần chiến đấu”, anh Giờn chia sẻ.
Trên đường vào rừng, anh Giờn gặp chị Nguyễn Thị Chỉnh – người thông báo về đối tượng tình nghi. Sau khi mở mạng, lấy hình ảnh từ facebook cho chị Chỉnh xem ảnh thì khẳng định là hai đối tượng đó.
“Ngay lập tức tôi gọi về cho lãnh đạo công an huyện nói rằng thông tin người dân cung cấp có hai đối tượng một trai một gái đang lẩn trốn trong rừng đúng như mô tả là thông tin chính xác đến 99%. Do địa hình hiểm trở, khoảng 1 tiếng sau tất cả lực lượng chức năng đã có mặt để tiến hành truy bắt”, anh Giờn thông tin thêm.
Thông tin người dân cung cấp nhìn thấy hai đối tượng đi xuống khu vực khe suối Hin Lặp nên tổ chức vây bắt đón lõng tại đây. Tuy nhiên, xuống đến nơi dấu vết bị mất.
Tiếp tục tìm kiếm, lực lượng công an phát hiện ra dấu chân mới hướng đi lên đồi, tất cả dồn theo dấu chân mới này nhưng lên được quả đồi thứ hai dấu vết một lần nữa bị mất.
Không nản chí, tất cả lực lượng gần 100 người bao gồm công an huyện, công an xã, dân quân, người dân tiếp túc bao vây dọc quả đồi và dùng nhiều biện pháp đón lõng, cô lập thì phát hiện hai đối tượng đang đang nằm nghỉ trong đồi Sại. Một vòng quây vòng tròn khu vực đồi Sài được thắt trặt và triển khai không để cho đối tượng chạy thoát.
“Khi nhìn thấy chúng tôi, cả hai bỏ chạy xuống phía chân đồi. Lực lượng chức năng bắt phát súng thị uy đầu tiên thì cô gái tên H. giơ tay đầu hàng còn đối tượng Hùng vẫn tiếp tục bỏ chạy cho đến khi lực lượng chức năng bắn thêm nhiều phát súng nữa đối tượng này mới chịu đầu hàng. Khi bắt cả hai không có vũ khí gì bên cạnh, chỉ có cô gái tên H. mang theo bên mình một túi bật lửa khoảng 50 chiếc. Cả hai tỏ ra khá bình tĩnh không sợ hãi gì”, anh Giờn nói.
 “Làm nên chiến công trong cuộc truy bắt hai đối tượng bỏ trốn này không thể thiếu sự cố gắng, giúp đỡ của người dân trong thôn”, anh Giờn nói.
Tuy vậy, “đến khi nhận được chỉ thị của lãnh đạo rằng đối tượng đang lẩn trốn cần tập trung người để bắt thì tất cả người dân ở đây từ người già đến thanh niên, phụ nữ, ai có dao dùng dao, ai có gậy dùng gậy, không có gì cũng đi cùng lực lượng chức năng vào rừng tìm kiếm các đối tượng.
Sau hơn 3 tiếng vây bắt, cuối cùng đối tượng cũng bị vây bắt. Người dân ở đây rất phấn khởi và mừng rỡ. Bắt xong, họ còn theo ra tận nơi làm việc của công an tuyến Quốc lộ 70 để xem và chờ cho đến khi cả hai đối tượng này bị di lý về công an tỉnh Yên Bái”, anh Giờn cho biết.