News

6/recent/ticker-posts

Thảm sát ở Yên Bái: Đặng Văn Hùng vẫn... thách thức khi bị bắt

Vào khoảng 9h sáng nay 15/8, 2 nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán đã bị lực lượng công an tiến hành vây bắt ở khu vực đồi Cọ, Thôn 3, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái trong tình trạng không thể chống cự vì đang đói lả.

Tin tức mới nhất vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Vụ thảm sát Yên Bái: Tìm thấy một khẩu súng kíp của nghi phạm
Đặng Văn Hùng dửng dưng kể tội ác, chỉ hỏi thăm người tình

Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin, ông H.V.L (thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái) người đầu tiên nhìn thấy nghi phạm cho biết: “Khoảng 5h sáng nay, khi 2 chú cháu tôi đi mổ lợn thì nhìn thấy người giống nghi phạm như báochí đưa tin. Lúc đó nam thanh niên mặc áo đỏ, tầm 26 đến 27 tuổi đi trước, người phụ nữ cách nhau khoảng vài mét. Qua quan sát đối tượng không cầm gì theo bên người. Sau đó, tôi soi đèn pin thì người phụ nữ đó quay lại nhìn, còn nam thanh niên đó không quay lại mà bước tiếp”.
“Sau đó, tôi hỏi một người em gái tên là Tr. cách hơn trăm mét hỏi có nhìn thấy hai người lạ mặt đó không nhưng Trình nói không thấy. Lúc đó, tôi đã điện cho đồng chí phó trưởng công an xã nhưng không liên lạc được nên tôi đã gọi cho công an viên thôn 2 thông báo về việc 2 đối tượng nghi vấn vừa xuất hiện.

Đối tượng Đặng Văn Hùng khi bị bắt. Ảnh: Ngọc Anh

Khi đó, hai đối tượng đi hướng xuống suối. Sau khi tôi báo cáo thì lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng đến vây bắt. Khi lực lượng chức năng vây bắt tại hung thủ thì tôi có đi theo. Đến khu vực đồi thôn 2 thì lực lượng chức năng phát hiện ra hai đối tượng.
Lúc đó, người con trai lấy lá cọ che người, còn người con gái theo sau. Khi phát hiện cơ quan chức năng, hai đối tượng bỏ chạy khiến Công an phải nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo”, ông L. cho biết thêm.
Theo ông L., lý do phát hiện ra 2 đối tượng đó là do đã nhìn thấy hình ảnh và đặc điểm nhận dạng mà báo chí vưa qua đã thông tin.
Theo nguồn tin phóng viên báo Người đưa tin nắm được, khi bắt được 2 nghi phạm đó thì người dân đã tập trung đến xem thì nghi phạm Đặng Văn Hùng đã thò mặt ra và nói những lời thách thức: “Mặt đây, xem đi”.
Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái cho biết, phía Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã chắc chắn phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án “giết người” xảy ra tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên
Ngay sau khi tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng tại huyện Lục Yên, Cơ quan CSĐT sẽ quyết định thực hiện lệnh tạm giam và phía viện sẽ phê chuẩn quyết định tạm giam có thời hạn đối với Đặng Văn Hùng
Về đối tượng Nguyễn Thị Hán cùng bỏ trốn với đối tượng Hùng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái cho hay: “Trước mắt, việc khởi tố bị can Hùng và phê chuẩn quyết định tạm giam có thời hạn để phục vụ điều tra. Còn đối tượng Hán, bỏ trốn cùng Hùng, hiện cơ quan chức năng chưa xác định rõ tội phạm, nên cần điều tra làm rõ về đối tượng này, rồi mới có công bố là người này có phạm tội hay không?”.


Nguồn : Người đưa tin