News

6/recent/ticker-posts

Vụ thảm sát Yên Bái: Tìm thấy một khẩu súng kíp của nghi phạm

Trong quá trình điều tra vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái, cơ quan công an tìm thấy một khẩu súng tự chế (súng kíp) mà nghi phạm Đặng Văn Hùng mang theo sau khi gây án.

Toàn cảnh vụ thảm sát ở Yên Bái
Vụ thảm sát tại Yên Bái: Tình tiết "lạnh người" trong lời khai nghi phạm
Gặp người phát hiện nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái
Lời khai của nghi can thảm sát 4 người ở Yên Bái
Bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái: Bình yên trở lại với thôn bản
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Cô người yêu phạm tội gì?
Hơn 60 giờ truy bắt nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái
Vụ thảm sát tại Yên Bái: Hai nghi phạm bị bắt khi chưa kịp chống trả

Theo tin trên VOV, liên quan tới vụ thảm sát xảy ra tại thôn Cài (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) khiến 4 người thiệt mạng, sáng nay (16/8), Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết đã tìm thấy một khẩu súng kíp dạng tự chế của nghi phạm Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ngụ ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). 
Cụ thể, khẩu súng tự chế này được tìm thấy trên một quả đồi cách hiện trường vụ án hơn một cây số. Theo lời khai ban đầu của nghi phạm tại cơ quan công an, sau khi sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long, Đặng Văn Hùng mang dao chạy về nhà, sau đó lên nương rủ người tình là Nguyễn Thị Hán bỏ trốn. 

Đối tượng Đặng Văn Hùng sau khi bị bắt. Ảnh: Thanh niên

Khi đi, Hùng mang theo 2 khẩu súng tự chế và một túi thuốc súng (dùng để nhồi vào súng cùng đạn là những viên bi, hoặc miếng thép cắt nhỏ). Trên đường đi, Hùng vứt lại một khẩu súng. Qua lời khai của Hùng, các tổ công tác tổ chức tìm kiếm và đã thu giữ được khẩu súng trên và đang khẩn trương truy tìm khẩu còn lại.
Như đã đưa tin, chiều tối 12/8, tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, trong khi tranh chấp đất làm nương và nguồn nước, giữa Hùng và anh Long xảy ra xô xát. Hùng chém anh Long tử vong tại chỗ sau đó Hùng quay lại sát hại chị Phàn Thị Hoa.
Tiếp đó, Hùng xuống lán nương nhà anh Trần Văn Long chém chết em gái của chị Hoa là Phàn Thị Hà và cháu Tuyền (Hà được vợ chồng anh Long nhờ lên trông cháu Phàn Văn Tuyền).
Trước khi tắt thở chị Hoa đã điện thoại được cho người thân và tố cáo tên của hung thủ. Sau khi gây án, Hùng về nhà lấy 2 khẩu súng kíp lên nương gặp Nguyễn Thị Hán và nói: "Anh vừa chém chết cả nhà Long rồi, cùng anh bỏ trốn thôi". Sau đó hai đối tượng bỏ trốn vào rừng, đến trưa ngày 15/8 thì bị bắt.