News

6/recent/ticker-posts

Lời khai của nghi can thảm sát 4 người ở Yên Bái

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, hắn lên khu lán làm nương tìm anh L để nói chuyện tranh chấp nương rẫy. Lúc mâu thuẫn, Hùng chém chết anh L và 3 người khác.

Toàn cảnh vụ thảm sát ở Yên Bái
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Cô người yêu phạm tội gì?
Hơn 60 giờ truy bắt nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái
Vụ thảm sát tại Yên Bái: Hai nghi phạm bị bắt khi chưa kịp chống trả
Nhìn lại vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Vì sao nghi phạm xuất đầu lộ diện?
Thảm sát ở Yên Bái: Đặng Văn Hùng thách thức 'Mặt đây, xem đi!'
Họp báo vụ thảm sát ở Yên Bái: Bắt được nghi phạm nhờ chiếc bật lửa
Vụ thảm sát Yên Bái: 719 ngày phá vụ án từng xảy ra cùng địa điểm

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái, chia sẻ với báo Đời sống & Pháp luật, một cán bộ công an huyện Lục Yên cho hay, nhận được tin của quần chúng nhân dân, hàng trăm công an huyện phối hợp với công an xã, người dân đã tiến hành truy bắt đối tượng.
Lúc này, đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực đồi Cọ thuộc thôn 3 xã Khánh Hòa (Lục Yên). Khi phát hiện ra lực lượng chức năng, cả hai đối tượng đã bỏ chạy quanh khu vực đồi Cọ.
Đến khoảng 10h, lực lượng đuổi theo đã khống chế, bắt giữ được cả 2 đối tượng. Trên người đối tượng lúc đó không có vũ khí gì.
Ngay tại nơi bị bắt, nghi can Đặng Văn Hùng đã thừa nhận là hung thủ giết 4 người ở xã Lâm Giang, Văn Yên.
Hiện đối tượng đã được di lý về công an tỉnh và các lực lượng đang tiếp tục truy tìm các hung khí mà đối tượng giấu.

Đặng Văn Hùng khi bị bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của nghi can vụ thảm sát 4 người Đặng Văn Hùng: chiều 12/8, Hùng đi từ nhà ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái lên khu lán làm nương tìm anh L để nói chuyện tranh chấp nương rẫy.
Tại đây, Hùng và anh L xảy ra cãi nhau. Khi cãi nhau, Hùng tức giận lấy chân đá anh L mấy cái vào đầu. Thấy vậy, chị H – vợ anh L ở gần đó có hét lên: “Sao lại đánh chồng cháu?” và lấy điện thoại gọi về cho bố báo lại sự việc. Hùng tức khí lấy con dao chém anh L tử vong. Sau đó hắn đuổi theo chị H và ra tay sát hại chị này.
“Trong cơn tức giận, tôi đuổi chém chết chị H rồi về lán hai dì cháu H đang ở. Tôi thấy H nói gì đó nghe không rõ, tay vẫn cầm dao nên tôi đã chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ khiến H gục xuống. Sau đó, thấy cháu T, con trai anh L đang đứng trên giường, tôi tiện tay chém cháu bé này luôn”, Hùng lạnh lùng khai.
Về hung khí của đối tượng mang theo lúc bỏ trốn gồm 1 dao và hai súng tự chế. Trên đường bỏ trốn con dao đã bị rơi mất. Còn 2 súng tự chế nghi can đã giấu tại hai nơi khác nhau cũng trên đường bỏ trốn.
Về phần mình, H (người đi cùng Hùng khi hắn bỏ trốn) kể lại: giữa chị ta và Hùng có quan hệ tình cảm từ khoảng thánh 4/2015 (âm lịch). Vào chiều tối 12/8, khi đang ở trên nương thì thấy Hùng đến tìm. Khi đó Hùng cầm theo 2 khẩu súng kíp. Gặp nhau, Hùng có nói với H rằng “anh giết cả nhà thằng L rồi”. H có hỏi tại sao lại giết thì Hùng mắng “đó không phải việc của em”. Theo H, sau đó Hùng có doạ nếu chị ta báo công an thì hắn sẽ giết.
Hùng rủ H bỏ trốn cùng mình, H khuyên nghi phạm để lại một khẩu, rồi cặp tình nhân đem theo một khẩu súng cùng túi thuốc súng và chạy vào rừng.
HOA THỊ