News

6/recent/ticker-posts

Mất chồng vì suốt ngày kể tội trên facebook

Hà mất chồng vào tay kẻ khác, cô vẫn tiếp tục kể tội chồng cũ trên facebook mà không biết rằng lý do cũng một phần từ phía mình...

Chồng quen thói ăn ngủ với gái, kiếm tiền "nhơ nhớp"
Trang hoàng phòng ngủ, bảo chồng đón "bạn gái" về
Chồng kể chuyện ái ân với người cũ cho vợ nghe
Hà và Nguyên mới cưới gần một năm, vẫn còn kế hoạch chưa sinh con. Mặc dù vẫn còn son rỗi là thế, nhưng Hà đã thấy thất vọng tràn trề về chồng. Nguyên của hồi yêu nhau với Nguyên khi đã làm chồng, thật là khác nhau quá nhiều!
Xưa, hễ Hà hơi giận dỗi là Nguyên dỗ dành lên xuống, gọi điện, nhắn tin với cô cho tới khi cô hết giận thì anh mới yên tâm đi ngủ. Giờ, Hà có nằm khóc dấm dứt bên cạnh, Nguyên vẫn có thể ngáy khò khò như thường. Xưa, tối nào Nguyên cũng đưa Hà đi lang thang khắp các phố phường hóng gió, thưởng thức café như sở thích của cô, nhưng giờ, tan làm là anh ở lì ở nhà, lúc thì chơi game, lúc thì xem phim, vợ rủ đi đâu cũng than bụi bặm, mệt mỏi. Đó chỉ là một vài việc trong vô số việc Nguyên khiến Hà buồn lòng, mà có kể ra cả ngày cũng không thể hết được.
Tính Hà lãng mạn, thích được quan tâm, chiều chuộng, giờ Nguyên như thế Hà sao có thể cam tâm chịu đựng. Trong lòng ôm ấp sầu não, Hà chọn cách kêu than, chê trách chồng trên facebook để tìm sự đồng cảm của mọi người, đồng thời cũng muốn nhắn nhủ tới chồng để anh hiểu tâm tư nguyện vọng của mình mà chiều theo.

Những việc Hà không hài lòng về chồng thì có tới vô vàn, vì thế ngày nào cô cũng cập nhật dăm ba dòng trạng thái trên facebook, tất cả đều nói về chồng. Lúc thì: “Hôm nay chồng bảo sẽ về sớm đưa mình đi chợ, thế mà cuối cùng lại gọi bảo mình tự đi vì sếp bắt ở lại làm thêm. Chồng với chả con thế đấy, chán không để đâu cho hết!”. Khi là: “Chân đau mà chẳng ai thèm quan tâm tới mình, cô đơn và lẻ loi quá. Chồng thì hỏi thăm vài câu rồi kiếm cớ đi làm về mệt xong lăn ra ngủ, thất vọng tràn trề!”. Có bận thì ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc: “Sao có chồng mà cũng như không thế này!”, hoặc: “Chán chồng!”. Thôi thì đủ cả, toàn những vấn đề nhỏ nhặt trong đời sống gia đình mà cặp vợ chồng nào cũng gặp phải, nhưng với Hà, nó lại khiến cô ấm ức mãi không thôi.
Ảnh minh họa.
Nói thực Nguyên cũng rất mệt mỏi với thói nhõng nhẽo bất chấp thời gian, địa điểm và việc chồng mình có đang mệt hay không của vợ. Đúng là hồi yêu nhau, anh luôn chiều Hà từng li từng tí, nhưng giờ đã là vợ chồng, cuộc sống đã có quá nhiều điều mệt mỏi, vợ là để chia sẻ, động viên và thông cảm cho nhau, chứ đâu phải là người khiến mình thêm phiền.
Chuyện Hà thường ngày “bán than” trên mạng, Nguyên có giận nhưng nói vài lần vợ không nghe. Đồng nghiệp một số người cũng xì xào sau lưng vì đọc được những status của vợ mình, anh cũng đành mặc kệ cô, đối phó bằng cách lờ đi tất cả những gì cô nói, người khác nói. Nhưng càng như thế thì Hà lại càng ức chế, càng nói xấu anh nhiều hơn. Nguyên cũng hết cách, bảo anh đi dỗ cô, nịnh nọt cô như cái hồi yêu nhau thì anh xin kiếu!
Sự giận dữ của Hà lên đến đỉnh điểm khi thấy trên facebook chồng mình có chia sẻ hình ảnh của một em đồng nghiệp với lời chú thích: “Hoa khôi công ty tôi đây này!”. Hà làm ầm ĩ một trận với chồng, quy cho anh tội háo sắc, thấy gái xinh là tít mắt vào, nói anh chán vợ, muốn ra ngoài ngoại tình rồi. Mặc dù Nguyên đã giải thích rằng anh đăng ảnh cô gái đó là thể theo yêu cầu của mấy người bạn, muốn biết mặt hoa khôi công ty anh, đơn giản chỉ là vui mà thôi. Nhưng Hà kiên quyết không nghe.
Chưa đủ, cô còn lên mạng nói chồng một thôi một hồi để cả bàn dân thiên hạ biết bộ mặt thật của anh, nhìn thì đàng hoàng là thế nhưng thực ra cưới vợ chưa đầy năm đã ngấp nghé muốn ngoại tình. Không những thế, cô còn chửi xéo cô hoa khôi kia dùng sắc dụ dỗ đàn ông, dọa dẫm cô ta nếu có ý với Nguyên thì đừng trách cô độc ác. Hà đăng lên mạng, bạn bè Nguyên dễ dàng đọc được rồi truyền tay nhau. Vì vụ đó mà Nguyên xấu hổ với đồng nghiệp không để đâu cho hết. Cũng do thế mà anh giận vợ. Nhưng Hà lại cho rằng mình không sai, chỉ có Nguyên đã ăn cắp còn la làng, làm chuyện xấu còn quay ra giận ngược lại vợ. Nguyên chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm không thôi.
Mấy tháng sau, Hà phát hiện Nguyên ngoại tình. Lần này thì là thật. Không những thế, anh còn thản nhiên bày tỏ thái độ sẵn sàng kí đơn li dị nếu cô viết. Hà vì hiếu thắng nên đã ngay lập tức viết đơn. Hai người đưa nhau ra tòa, chính thức li dị. Trong suốt thời gian làm thủ tục và sau khi đã cầm phán quyết của tòa án, không ngày nào là Hà không lên facebook nói xấu chồng cũ. Khốn nạn, đê tiện, phản bội,… chẳng thiếu thứ gì.

Nhiều người thương cảm cho hoàn cảnh của Hà, nhưng cũng không khỏi trách cô. Chẳng phải, đi đến bước đường hôm nay cũng một phần là do cô sao. Nếu như cô không lên mạng nói xấu chồng như cơm bữa, từ những chuyện bé như con kiến, khiến Nguyên chán ngán và xấu hổ với mọi người, rồi lại đúng lúc có cô nhân viên cấp dưới ngày ngày rót vào tai anh những lời khen ngợi, ca tụng, bày tỏ sự ngưỡng mộ, dịu dàng chăm sóc quan tâm anh hết lòng thì đâu đến nông nỗi này.
Nhưng Hà dường như vẫn chẳng hay biết, cho tới giờ, khi Nguyên đã vui bên tình mới, cô một mình lẻ loi đi về, cô vẫn không ngớt lên mạng than phiền, oán trách chồng cũ...
Theo Trí thức trẻ