News

6/recent/ticker-posts

Vướng vòng lao lý vì "quan hệ" với người yêu "nhí"

Nhiều thanh niên bất ngờ bị bạn gái dẫn vào vòng tù tội chỉ vì trót ăn trái cấm với bạn gái “nhí”.

Vướng vòng lao lý vì ....."đổi vợ" cho nhau
Những hoa hậu Việt vướng vòng lao lý vì lừa đảo, ma túy, bán d âm
Bạn gái lạnh nhạt, gã trai “nói chuyện” với tình địch bằng axít


Trong thời gian qua đã có nhiều vụ án liên quan đến việc “ăn trái cấm” vì yêu “nhầm” trẻ em và nhiều hậu quả khó lường từ chuyện tình trẻ em khiến phụ huynh đau đầu. Và hơn hết các bị can lại rơi vào cảnh dở khóc dở cười vì không biết bản thân đã vi phạm pháp luật. Còn bị hại đôi lúc cũng cho rằng vì yêu nên đã tự nguyện cho người yêu và đã tự nguyện thì lại bất ngờ khi người yêu bị rơi vào tù tội.
Không những vậy, có những cái kết quá đắng và còn có những cái chết đáng thương tâm chỉ vì tình yêu lứa tuổi bồng bột và người ân hận nhất vẫn là bậc làm cha làm mẹ.
Nhiều cái kết đắng từ tình yêu trẻ con
Ăn trái cấm với người yêu nhí
Một vụ án dở khóc dở cười diễn ra vào tháng 5/2013 đến nay đã nhiều năm nhưng vẫn khiến những người dân gần đó chưa thể quên được. Bởi họ cũng không ngờ rằng cô gái phổng phao theo Nguyễn Thái Bình (ngụ xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đi khắp xóm và được giới thiệu là bạn gái lại chỉ mới 12 tuổi để rồi khi biết tin Bình bị bắt vì giao cấu với trẻ em khiến xóm nghèo xôn xao, bàn ra tán vào một thời gian dài.
Chuyện của Bình và bé L.P.A (12 tuổi, ngụ TP.HCM) bắt nguồn từ một cuộc gọi nhỡ. Sau khi liên lạc nhầm vào điện thoại của Bình thì A. nhiều lần chủ động nhắn tin làm quen. Và sau những cuộc gọi, tin nhắn thâu ngày thâu đêm thì cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương dù chưa một lần gặp mặt.
Qua những dòng tâm sự trên điện thoại thì A. cho biết đã 18 tuổi, chưa có bạn trai, ngụ TP.Hồ Chí Minh và hiện đang làm nghề tóc. Sau một thời gian liên lạc, A. đã mời Bình đến TP.Hồ Chí Minh gặp mặt, nhưng đã từ chối vì bận đi làm.
Tuy nhiên đến khoảng 1 tháng sau, đến sinh nhật của mình, Bình đã điện thoại mời A. đến Long Thành (Đồng Nai) chơi với Bình, tuy nhiên A. đã từ chối. Không ngờ, hôm sau A. lại gọi điện báo tin sẽ đến Long Thành thăm Bình. Nói là làm nên A. nhanh chóng đến Long Thành vào ngày 28/6/2013 dù trong túi chỉ có ít tiền lẻ và không thèm xin phép gia đình. A. lặn lội đi hết 3 chặng xe buýt mới đến được chỗ Bình.
Khi gặp nhau thì Bình đưa A. về phòng trọ của bà T. (mẹ Bình, do giận chồng nên bà T. bỏ nhà ra thuê phòng trọ ở riêng) chơi và giới thiệu A. là bạn gái của Bình, hiện đang làm tóc tại TP.HCM.
Cái giá phải trả cho chuyện tình trẻ con
Đến khi bà T. đi làm, cả hai đưa nhau lên gác phòng trọ của bà T. rồi sau một hồi tâm sự đã ăn trái cấm. Xong xuôi A. được đưa đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè của Bình rồi lại được bạn trai dẫn về nhà ông Đ. (cha Bình) để tiếp tục hành sự nhiều lần khi ông Đ. đi vắng nhà.
Theo kiểu tiền trảm hậu tấu nên sáng hôm sau khi ông Đ. thức dậy thì được Bình đưa A. đến ra mắt. Nghĩ đôi trẻ đã lớn nên ông Đ. Không nói gì mà lại cũng tỏ vẻ quý mến A. nên đôi trẻ càng được nước lấn tới, tự do “ở” với nhau trong nhà ông Đ.
Đến sáng 3/7/2013, Bình mới đưa A. ra đón xe buýt để về lại nhà. Khi về nhà A. không lo lắng mà vẫn mơ mộng đến tình yêu với Bình, khi bị cha mẹ gặng hỏi thì A. còn đòi làm đơn từ cha mẹ để đi theo Bình, làm vợ Bình. Thấy A. quá lạ nên cha A. đã dỗ dành thì được A. kể lại đầu đuôi câu chuyện.
Sau đó cha A. đã gọi điện cho Bình thì uất ức khi nhận thấy cách hành xử của đầu giây bên kia nên cha A. đã đến công an huyện Long Thành để trình báo sự việc. Và Bình đã bị trả giá với mức án 13 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Và tại phiên xét xử thì Bình và A. đều thừa nhận cả hai yêu nhau, A. tự nguyện dâng hiến cho Bình chứ không phải Bình cưỡng ép. Khi quen nhau, Bình đã từng hỏi A. bao nhiêu tuổi và được A. nói đã 18 tuổi.
Đến khi gặp mặt, Bình thấy A. dáng người phổng phao, dày dạn chuyện tình cảm, nhất là việc A. chủ động đến với Bình, bày tỏ có tình cảm với Bình, nên Bình tin rằng A. đã 18 tuổi nên không nghĩ mình lại bị người yêu nhí đưa vào tù.
Cũng như Bình, Nguyễn Hữu Nghĩa (21 tuổi) cũng đã bị bạn gái “đưa” vào tù với mức án 15 năm tù chỉ vì quan hệ với bạn gái nhí. Nhưng Nghĩa dù biết bạn gái vẫn chỉ là trẻ con nhưng lại nhiều lần dụ dỗ để thực hiện hành vi giao cấu. Bạn gái của Nghĩa là Th., con gái của chị N. ngụ tại huyện Định Quán, Đồng Nai. Do chị N. phải đi xuống thành phố làm thuê nên gửi con cho anh ruột tên T. nuôi hộ ở quê.
Thời gian sống chung với cậu thì Th. quen biết và nảy sinh tình cảm với Nghĩa (21 tuổi), là hàng xóm của anh T. Khuya ngày 23/10/2014, Nghĩa sang nhà anh T. chơi rồi rủ Th. ra vách tường sau nhà để tâm sự. Và tại vách nhà thì Nghĩa đã dụ dỗ và giao cấu với Th. Từ đó, đôi trẻ thường xuyên lén lút quan hệ với nhau mỗi khi vợ chồng anh T. ngủ say hoặc đi vắng.
Đến giữa tháng 11/2014 thấy vợ chồng anh T. tắt đèn, Nghĩa nghĩ họ đã đi ngủ nên lại lẻn sang nhà anh T. và lao vào ôm Th. thì bị vợ anh T. bắt gặp. Thấy vậy Nghĩa bỏ chạy, còn Thu bị người nhà truy hỏi nên đã kể lại chuyện yêu đương và thường xuyên quan hệ với Nghĩa. Sau đó gia đình làm đơn trình báo lên cơ quan công an và Nghĩa đã phải trả một cái giá quá đắt.
Chung cảnh ngộ với Bình và Nghĩa, Nguyễn Thanh Thủy (Sn 1997 ngụ xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật nên Thủy cũng đã bị tra tay vào còng. Thủy có quan hệ tình cảm với em N.H.N.H (sn 2000). Vào tháng 8/2013, Thủy đã rủ em H. đến uống nước tại quán nước và Thủy đã có hành vi giao cấu và quan hệ tình dục với em H. 2 lần. Đến lần thứ 3 vào tối ngày 16/3/2014, trong khi cả 2 đang quan hệ trên gác nhà H. thì bị người nhà của em H. phát hiện. Sau khi tra hỏi em H. về mối quan hệ với Thủy, người nhà đã làm đơn tố cáo hành vi của Thủy.
Trong phiên xử sơ thẩm ngày 2-4 tại TAND tỉnh Đồng Nai, luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy cho rằng giữa Thủy và em H. yêu nhau, việc giao cấu là tự nguyện. Chỉ vì thiếu hiểu biết, không biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên cả 2 đã để xảy ra sự việc nêu trên. Và Thủy đã phải lãnh mức án 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.
Tung clip ân ái vì không chịu nối lại tình cảm
Về vùng quê nơi từng xảy ra câu chuyện xôn xao và rất đau lòng khi mà một nữ sinh ngoan ngoãn học giỏi đã phải tự kết liễu cuộc đời chỉ vì bế tắc, bất lực do bạn trai cũ bất ngờ tung clip ân ái. Những người dân đang tất bật với việc chuẩn bị tết nhưng vẫn chưa thể nguôi ngoai bởi sự việc quá lớn. Từ khi sự việc đau lòng xảy ra thì họ cũng đã kỹ hơn, quan tâm hơn trong việc dạy dỗ con cái hơn vì họ thấy lo sợ bởi sự bồng bột của tuổi mới lớn dễ gây ra “họa”.
Đang là học sinh giỏi, lại là người có uy tín trong lớp nhưng lại dính vào yêu đương nên dần kết quả học tập của nữ sinh N.T.A.T càng giảm sút. Vì vậy T. nghe lời cha mẹ nên nói lời chia tay bạn trai để tập trung vào việc học. Tuy nhiên L. bạn trai của T. không đồng ý chia tay nên cố gắng níu kéo nhưng T. vẫn không đồng ý quay lại. Vì vậy L. đã tung ghi cảnh ân ái giữa T. và L. thời còn mặn nồng. Lo lắng, sợ hãi và bất lực nên T. đã uống thuốc diệt cỏ tự tử.
Được biết, L. và T. quen nhau được gần một năm, nhưng sau đó T. muốn chia tay vì ba mẹ khuyên T. nên tập trung vào học. Trưa ngày 17/6, Lộc đến nhà T. nói chuyện, sau đó phát sinh mâu thuẫn, khi Lộc về khoảng vài tiếng, T. phát hiện clip sex của mình và bạn trai được lan truyền khắp mạng xã hội. Chiều cùng ngày, T. ra sau nhà lấy thuốc diệt cỏ uống và đã tử vong.
Một chuyên gia tâm lý cho rằng về mặt tâm lý, tình cảm, trẻ ở tuổi 10 đến 13 tuổi bắt đầu hình thành tư duy trừu tượng và dần trưởng thành trong suy nghĩ. Các em manh nha ý thức được mình không còn là trẻ con nữa nên mong muốn được cha mẹ và người khác tôn trọng mình như một “người lớn thực thụ”. Lúc này trí tò mò thôi thúc trẻ có những hành động vượt ra khỏi khuôn khổ nhằm khám phá những điều mới lạ để khẳng định mình đã lớn vì vậy các bậc cha mẹ cần quan tâm đến các em, hiểu và sớm tư vấn, hướng dẫn cho trẻ đi đúng hướng.