News

6/recent/ticker-posts

Vợ người thì ai chả thích...

Chồng tôi thường có câu cửa miệng ‘vợ thằng T dạo này trẻ đẹp, nhìn xinh thật’. Mỗi lần nghe chồng nói câu đấy, tôi lại tức lộn ruột lên, và ấm ức.

Nước mắt đàn ông có vợ ngoại tình, đánh chồng như cơm bữa
Chồng đánh bầm dập, đêm nào cũng dằn vặt bởi quá khứ ngoại tình
Đã tha thứ tội ngoại tình, vợ vẫn bỏ đi

Có lần tức nước vỡ bờ, tôi quát tháo ‘thế thì anh đi mà lấy vợ ông T, anh định lẩm bẩm thế đến bao giờ nữa? Vợ bạn thì lúc nào chả đẹp, vợ người ta thì ai chả thích?’.

Nghe tôi nói vậy, anh im bặt. Anh biết, bà chằn sắp nổi cơn thịnh nộ nên tốt nhất là thôi, không nói câu nào cho yên ổn. Tôi bức xúc mỗi lần anh khen người khác nhưng cũng ý thức bản thân rằng, mình phải làm đẹp, phải chăm chút cho bản thân mình. Vì nếu, tôi không chăm chút cho mình đẹp hơn, cho chồng thấy hấp dẫn hơn thì mãi mãi, vợ bạn vẫn đẹp trong mắt chồng.

Ấy vậy mà, dù tôi có nỗ lực thế nào thì chồng vẫn chỉ nhìn một lần và không ngoái lại. Còn những cô gái đẹp ngoài kia, vợ của bạn chồng thì lúc nào anh cũng dán mắt vào mà nhìn, mà ngắm.

Đàn ông là thế, đàn bà nhiều khi cũng phải cam chịu chấp nhận. Đàn ông với họ, người phụ nữ ngày ngày chung chăn chung gối, người phụ nữ họ nhìn đến phát chán sẽ khiến họ cảm thấy không còn hứng thú khi ở cạnh. Thứ họ muốn chính là những cô gái bốc lửa ngoài kia, là những người con gái còn đơn sơ, là những người chưa nhuốm 'bụi trần', tiền bạc, cơm áo, con cái, sữa bỉm. Họ cần là những cô gái suốt ngày chỉ biết chải chuốt, trang điểm, làm đẹp cho mình. Đàn ông ham của lạ, mà của lạ thì lúc nào chả mới, chả đẹp.

Ảnh minh họa

Thật lạ, đàn ông cho mình cái quyền được tán tỉnh các cô gái. Họ tha hồ cà phê, nhậu nhẹt với bạn bè, có đàn bà con gái ngồi bên cạnh chúc tụng thì vui hết ý. Nhưng nếu, họ chỉ nhìn thấy vợ ngồi cà phê với một gã nào đó thì y như rằng ‘cô là loại đàn bà lăng loàn, là loại đàn bà lẳng lơ, là loại đàn bà có chồng mà còn trai gái’. Dù có miệng năm miệng mười giải thích là, em chỉ đi với anh ta vì công việc, ngồi cà phê chứ có làm gì đâu mà anh nghi ngờ thì họ sẽ lập tức ‘đừng có biện minh’.

Đàn ông ra ngoài liếc gái đẹp, còn đàn bà liếc cái thì bị nói là vớ vẩn. Đàn ông thích thì đi nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng nhưng đàn bà nhậu cái thì bị gọi là đồ đàn bà hư hỏng, rượu chè còn ra thể thống gì.

Ấy, đàn bà là như thế. Và đàn ông cũng là như thế. Đàn ông tự cho mình cái quyền được tự do, được làm những điều mà đàn bà không nên làm. Tại sao lại như vậy? Đã nói nam nữ bình quyền thì phải bình quyền từ những việc như thế, ai có quyền cấm ngăn ai?

Đàn ông tự cấm vợ mình, cấm người mình yêu, đấy là họ ích kỉ. Nếu cấm người ta, cũng nên cấm luôn cả mình. Nhưng nếu chẳng may họ có ‘qua đêm’ với một cô nhân lúc vợ có bầu thì cũng chỉ là ‘anh vì không chịu được nên ra ngoài tòm tem tí, anh lúc nào chả vợ con là nhất’. Họ chán ngấy mấy bà vợ ở nhà suốt ngày chỉ biết hỏi tiền lương. Họ chán ngấy những bà vợ ngày ngày với những bộ quần áo cũ cứ mặc đi mặc lại. Họ chán ngấy những bà vợ đầu bù tóc rối, người đầy mùi thức ăn, đêm khuya vẫn mò mẫm dọn tủ lạnh bếp núc. Họ đã chán cái khuôn mặt cau có mỗi khi họ đầy hơi men.

Họ thèm khát những khuôn mặt xinh đẹp ngây thơ, những lời nói nịnh hót sặc mùi thảo mai. Họ cũng khát khao những người đàn bà của những gã đàn ông khác, mà nhìn bên ngoài thì thật là tuyệt vời nhưng thật ra, họ chưa biết thì nghĩ như thế…

Những người đàn bà của những người đàn ông khác, nói đúng hơn là vợ bạn thì cũng như vợ mình. Với bạn, họ cũng là những bà vợ đòi tiền, bà vợ lôi thôi, bà vợ đầy mùi mắm muối. Với họ thì cũng là những bà cô già khó chịu, suốt ngày gằn hắt chồng khi đi sớm về khuya. Nhưng với chồng mình thì đó lại là những người đàn bà đẹp, tuyệt vời, vì họ chỉ thấy bề ngoài, họ nghĩ, người ta khác vợ mình. Đàn ông chỉ là không hiểu, phụ nữ có chồng, ai cũng như ai. Ai cũng một mực vì chồng, vì con, vì gia đình, vì chăm lo cho chồng con và không cần nói đến chữ chung thủy. Vì họ đã hết mực vì chồng vì con thì còn màng gì tới ai nữa, bản thân họ cũng không có thời gian chăm sóc, nói gì là chuyện khác.

Chồng mình ham những cô gái trẻ đẹp, ngây thơ ngoài kia vì các cô ấy chưa làm vợ. Ngày mai, khi họ đi lấy chồng, họ cũng sẽ là đàn bà, cũng sẽ giống như vợ của các anh bây giờ, thậm chí là hơn thế nữa. Nếu các anh vì chán vợ, muốn bỏ vợ và lấy về một cô bồ trẻ, thì xin thưa, ngày sau, vài năm nữa, các cô ấy cũng vẫn là những người vợ, người đàn bà như bây giờ.

Đàn bà là thế, họ yêu chồng, thương con, hết lòng hi sinh vì chồng con, họ chỉ ước ao sao chồng con họ có sức khỏe, sống bên nhau trọn đời chứ không phải là cái ao ước tầm thường như đàn ông, ao ước có được mấy cô bồ xinh đẹp để ôm ấp.

Đàn ông tham lam, lăng nhăng, vô liêm sỉ, có mới nới cũ, có bồ quên vợ thì những kẻ như vậy, với đàn bà, thật chẳng đáng giá một xu và đừng bao giờ níu kéo làm gì. Người phụ nữ bên cạnh không biết yêu thương chăm sóc, thích vợ bạn, vợ người, những gã như vậy, bỏ không tiếc. Vợ bạn thì bao giờ chả đẹp, chả sang. Vợ mình thì lúc nào chả cũ kĩ, nhàm chán, xấu xí. Thôi thì, nếu đã là như vậy, thì cũng mong, ở vậy cho nhàn thân…