News

6/recent/ticker-posts

Tin bất ngờ: Đại gia mua d âm trẻ 15 tuổi để "xả xui" hưởng án treo

Trong vụ đại gia mua d âm được hưởng án treo, cơ quan chức năng xác định không đủ cơ sở xác định mẹ của ông Luận là người có công.

Đại gia Cà Mau mua d âm bé gái 14 tuổi bị bắt là ai?
Vụ chủ khách sạn mua d âm trẻ em: Người vợ nói gì?
"Đại gia" mua d âm trẻ 15 tuổi: Cha bé gái từng trúng vé số 2 tỷ
Chủ khách sạn mua cái "ngàn v àng" để xả xui: Bắt “má m ì” tổ chức bán d âm
Thời gian qua, dư luận đang xôn xao về vụ việc thiếu nữ Quyên (15 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đã bị ép  bán d âm cho đại gia Tiêu Văn Luận (57 tuổi, người được mệnh danh là “đại gia Việt kiều” sở hữu khách sạn Best CM HOTEL - khách sạn lớn nhất tỉnh Cà Mau hiện nay).
Tiêu Văn Luận
TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa xét xử sơ thẩm vụ án “Mua d âm người chưa thành niên”. 
Tại phiên tòa, đại diện VKSND TP Cà Mau đề nghị HĐXX xử hai người này từ 36-42 tháng tù vì tội Mua d âm người chưa thành niên và Môi giới mại d âm. HĐXX sau đó tuyên Châu và Luận mỗi người 3 năm tù và cùng được hưởng án treo.


Theo kháng nghị của VKSND tỉnh Cà Mau, án sơ thẩm nhận định mẹ Luận là người có công với nước vì làm giao liên, nuôi dưỡng cán bộ kháng chiến trước năm 1975.

Kháng nghị của VKSND tỉnh Cà Mau về việc đề nghị cấp phúc thẩm không cho Tiêu và Châu hưởng án treo.
Tuy nhiên, qua xác minh tại xã Long Điền (Đông Hải, Bạc Liêu), cơ quan chức năng xác định không đủ cơ sở xác định mẹ của ông Luận là người có công.
Đối với Châu, chủ quán nhậu này đã hai lần dẫn dắt, làm trung gian để Luận mua d âm trẻ em nhưng án sơ thẩm đã không áp dụng tình tiết tăng nặng. Đây được cho là thiếu sót nghiêm trọng.
Cơ quan công tố cũng cho rằng, ông Luận và bà Châu được HĐXX TAND TP Cà Mau cho hưởng án treo khi họ phạm tội nhiều lần là vi phạm Nghị quyết 01/2013 của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao.
VKSND tỉnh Cà Mau cũng đưa ra lập luận: "Bản án sơ thẩm áp dụng các tình tiết giảm nhẹ tại Điều 46, áp dụng Điều 47 Bộ Luật hình sự để xử ở mức thấp nhất trong khung hình phạt liền kề nhẹ hơn là đã thể hiện chính sách khoan hồng đối với Luận và Châu.
Tuy nhiên, án sơ thẩm lại tiếp tục áp dụng các tình tiết giảm nhẹ đó để cho các bị cáo hưởng án treo là chưa nghiêm, không đúng quy định tại Nghị quyết 01/2013".
Cụ thể, hành vi của Châu và Luận thuộc trường hợp phạm tội rất nghiêm trọng, nhiều lần, đối với trẻ em. Khi vụ án xảy ra, nhiều phương tiện truyền thông phản ánh làm cho quần chúng nhân dân bất bình.

mua dam 2
Nhà trọ Thanh Tiền, nơi Thanh bán d âm cho Tiêu Văn Luận hai lần.
Vì vậy, kháng nghị số 01 của VKSND tỉnh Cà Mau đề nghị cấp phúc thẩm "Không áp dụng Điều 60 Bộ Luật hình sự, không cho bị cáo Luận và Châu được hưởng án treo".
Như thông tin trước đó, chiều 16/6, mẹ của thiếu nữ tên Quyên đến cơ quan điều tra gửi đơn tố cáo với nội dung, con gái bà bị chủ quán Lâm Thị Châu (40 tuổi, chủ quán nhậu Nhật Duy ở phường 9, TP.Cà Mau) giam lỏng. Bà này ra điều kiện, gia đình muốn đưa Thanh về thì phải trả nợ 7 triệu đồng.
Củng cố lời khai của thiếu nữ và các nhân chứng, cơ quan chức năng đủ căn cứ xác định ông Luận 2 lần mua d âm Thanh, mỗi lượt 500.000 đồng. Số tiền này thiếu nữ không được nhận, mà Châu giữ hết.
Bước đầu khi làm việc với nhà chức trách, ông Luận thừa nhận hành vi của mình và khai ra người môi giới là bà Châu.