News

6/recent/ticker-posts

Sợ hãi sau lần đầu làm "chuyện ấy"

Mặc dù quen biết nhau đã khá lâu nhưng gần đây chúng tôi mới làm “chuyện ấy”. Tôi đã được bạn bè nói nhiều về chuyện đó nhưng tôi vẫn không tưởng tượng nó lại đau đớn đến như thế.

Nguy cơ chết người từ băng vệ sinh
Vợ chồng chật vật vì "cậu bé" quá "khủng"
Ngày 'tự xử' 2 lần vì chồng lên lịch 'yêu' quá thưa


Thậm chí, đau đớn còn kéo dài đến tận sau khi “quan hệ” gần 2 tuần. Tôi không biết thực sự “chuyện ấy” khiến các cô gái nói chung đau đớn như thế không hay chỉ mình tôi như vậy? Nếu tôi là số hiếm thì tại sao tôi lại bị như thế?,
Thùy Dương (Lai Châu)

Trả lời:
Với các cô gái lần đầu tiên làm “chuyện ấy” thường có cảm giác đau đớn dùmàng trinh bị rách (vì lý do khách quan như đi xe đạp, ngã…) hoặc chưa rách. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, cảm giác đau sẽ giảm dần và trở lại bình thường sau vài ba ngày.
Trong trường hợp của bạn, bạn quá đau có thể do bạn trai đã bỏ qua màn dạo đầu- một động tác cực kỳ cần thiết khi bước vào “chuyện yêu” bởi những hoạt động ở màn dạo đầu trước khi cuộc vui thật sự diễn ra sẽ giúp người phụ nữ hạn chế sự xuất hiện của các cơn đau trong lần yêu đầu. Đó là vì các cơ xương chậu sau khi được kích thích sẽ thư giãn và cảm giác ham muốn tình dục được dâng lên. Một nguyên nhân nữa khiến bạn bị đau có thể do bạn trai của bạn trong lúc “say sưa” đã làm quá mạnh khiến “cậu bé” chạm vào cổ tử cung trong quá trình xâm nhập.
Tuy nhiên, như trên đã nói, cảm giác đau đớn kiểu gì cũng xuất hiện với những người phụ nữ lần đầu tiên làm “chuyện ấy”, nhưng nó chỉ đau lúc đó rồi sau đó vài tiếng sẽ giảm dần và trở lại bình thường. Còn bạn, sự đau đớn kéo dài đến gần 2 tuần có nghĩa là cơ thể bạn đã có vấn đề. Nguyên nhân có thể là do tình trạng dị ứng với bao cao su, do lượng hormone estrogen thấp hoặc cũng có thể là do chứng đau âm hộ mãn tính. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ phụ khoa.