News

6/recent/ticker-posts

Thông tin mới về vụ thảm sát tại Bình Phước

Qua đường dây nóng, người dân đã cung cấp cho cơ quan chức năng nhiều thông tin quan trọng liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước.

Yêu cầu khẩn trương truy tìm hung thủ vụ án tại Bình Phước
Vụ sát hại 6 người chết ở Bình Phước: Thủ phạm thù hằn với nạn nhân?
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Lời kể bàng hoàng của nhân chứng
Liên quan tới vụ thảm án khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng tại Bình Phước, hôm nay 10/9, 3 ngày sau vụ việc, cơ quan Công an đã mở rộng phạm vi khám xét để tìm kiếm những dấu vết mới.

Công an đã mở rộng khu vực khám xét để tìm kiếm những dấu vết mới.

Sáng 10/7, tại hiện trường vụ thảm sát (công ty chế biến gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước), toàn bộ khu vực này được lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt.
Đến 11h trưa cùng ngày, mọi thông tin chính thức liên quan đến quá trình điều tra, truy tìm dấu vết tại hiện trường vẫn được giữ kín. 
Trưa ngày 10/9, cơ quan công an đã mở rộng phạm vi tìm kiếm dấu vết ra xung quanh hiện trường, các ngõ ngách, bụi cây, thùng rác và những địa điểm khả nghi nằm bên ngoài khuôn viên khu biệt thự.
Thông tin mới về vụ thảm sát tại Bình Phước - Ảnh 2

Nhóm thu thập dấu vết không bỏ qua bất cứ chi tiết nào dù là nhỏ nhất

Công tác kiểm tra hiện trường do một nhóm mặc thường phục tiến hành một cách kỹ càng, tỉ mỉ dưới sự giúp đỡ của lực lượng công an.
Thông tin mới nhất, lực lượng tìm kiếm dấu vết đã thu giữ được một số vật dụng và không bỏ qua bất cứ tình tiết nào dù là nhỏ nhất. Nhiều đồ vật như áo mưa, hộp sữa, thậm chí một vật có hình dạng gần giống điện thoại di động… đều được đóng gói nilong cẩn thận và đưa vào tập kết bên trong hiện trường vụ thảm sát.
Thông tin mới về vụ thảm sát tại Bình Phước - Ảnh 3

Lực lượng tìm kiếm dấu vết đã thu giữ được một số vật dụng.

Lực lượng chức năng cũng rà soát khu vực giải phân cách nằm giữa quốc lộ 13. Sự việc thu hút hàng trăm người dân theo dõi.
Trong một diễn biến khác, một lãnh đạo Công an huyện Chơn Thành trao đổi với Thanh Niên online: Sau khi phát thư vận động và cung cấp số điện thoại đường dây nóng, người dân đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng liên quan tới vụ thảm án.
Anh B. (chủ nhà xe D.B. chạy tuyến huyện Bình Long - TP.HCM) cho biết, mỗi ngày nhà xe đều có một chuyến chạy qua khu vực xảy ra án mạng vào thời điển 3 - 4 giờ. Rạng sáng hôm xảy ra vụ án mạng, nhà xe cũng chạy tới đón khoảng 7 người khách đứng đợi gần xưởng gỗ Quốc Anh. "Họ toàn là khách quen, gọi điện thoại dặn trước nên nhà xe chạy qua đón chứ không có gì bất thường", anh B. nói.
Có mặt tại hiện trường vụ án, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhận định: Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Từ kết quả điều tra, thu thập những dấu vết liên quan, ban đầu cho thấy hung thủ có tổ chức, chuẩn bị rất kỹ càng, hành vi ra tay tàn độc.
Đại tướng Trần Đại Quang lưu ý, ngoài việc tiếp tục bảo vệ hiện trường, thu thập những chứng cứ phục vụ công tác điều tra thì nhiệm vụ cấp bách lúc này là cần tìm bắt hung thủ trong thời gian sớm nhất để răn đe và trấn an dư luận.
Bộ Công an sẽ tăng cường lực lượng là các điều tra viên có kinh nghiệm từ Tổng cục Cảnh sát xuống phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước để xử lý vụ việc.
Đại tướng cũng yêu cầu chính quyền địa phương và lực lượng công an tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, ổn định tình hình, không hoang mang; đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác tố giác tội phạm, phát hiện những người có biểu hiện nghi vấn để cung cấp cho cơ quan công an.
Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng yêu cầu các cơ quan báo chí cần thông tin chính xác theo thông tin chính thức từ cơ quan điều tra; tránh võ đoán, suy diễn gây rối thông tin, bất lợi cho công tác điều tra và gây hoang mang trong dư luận.
Nghiêm túc thực hiện những chỉ đạo của bộ trưởng và những ý kiến chỉ đạo của tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước, trong những ngày qua, các lực lượng tham gia phá án luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, áp dụng các biện pháp điều tra truy xét, chạy đua với thời gian để tìm ra thủ phạm trong thời gian sớm nhất.
PV (Tổng hợp)