News

6/recent/ticker-posts

Bé 4 tháng tuổi tại Đồng Nai tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem

Sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem tại trạm y tế xã vài giờ, bé T có biểu hiện toàn thân tím tái, rơi vào hôn mê. Gia đình đưa bé vào bệnh viện cấp cứu nhưng bệnh nhi đã tử vong.
Theo báo Tri thức trực tuyến, đêm ngày 6/3, công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé T (4 tháng tuổi, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu).
Theo thông tin ban đầu, vào 9h cùng ngày, bé T được mẹ đưa đến Trạm y tế xã Thạnh Phú tiêm vắc xin Quinvaxem. Sau tiêm, T khỏe mạnh, bú bình thường và được được đưa về nhà. Đến 13h cùng ngày, cháu khóc thét sau đó toàn thân tím tái, rơi vào trạng thái hôn mê

Sau tiêm vắc xin Quinvaxem, trẻ bị tử vong.

Gia đình vội vã đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Sau khi cho cháu thở oxi, bác sĩ đã chuyển cháu T lên BV Nhi đồng Đồng Nai. Tuy nhiên cháu T đã tử vong.

Báo Công lý chia sẻ, bác sĩ Nguyễn Đức Hoài, Phó trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bé T nhập viện chiều ngày 6/3 trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sau, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sĩ tích cực hồi sức cho bệnh nhi nhưng không có kết quả.
Tháng 9 và tháng 10 năm 2015 liên tiếp có nhiều bệnh nhi tử vong sau khi tiêm vắc xin khiến người dân hoang mang, không biết nên hay không sử dụng dịch vụ tiêm vắc xin Quinvaxem theo chương trình tiêm chủng của Chính phủ. Hơn nữa, loại Vắc xin dịch vụ 6 trong 1 lại khan hiếm nên lúc đó, nhiều người dân đã chọn giải pháp ra nước ngoài tiêm vắc xin. Đến nay, các vấn đề xung quanh việc tiêm vắc xin Quinvaxem vẫn là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.