News

6/recent/ticker-posts

Khởi tố sát thủ được thuê giết “đại gia” rau sạch với giá 100 triệu đồng

Thấy ông L. đang nghe điện thoại, Liêm lạnh lùng bước tới giơ súng bắn thẳng vào đầu nạn nhân nhưng súng không nổ. Thoát chết trong gang tấc, ông L. lao vào giật được khẩu súng. Với mục đích giết người cho bằng được, Liêm rút con dao đâm vào vùng đầu nạn nhân 2 nhát. Khi nghe tiếng tri hô của ông L., người dân ùa ra bắt giữ Liêm và giao cho cơ quan công an.
Gây án táo tợn
Ngày 1/3, trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thanh Liêm (25 tuổi, ngụ xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) để điều tra về hành vi giết người. Liêm được xác định là hung thủ giết ông Trần Văn L. (45 tuổi, “đại gia” kinh doanh rau sạch tại xã Ka Đô).
Vị đại diện Công an huyện Đơn Dương thông tin, kết quả điều tra ban đầu xác định, vào thời điểm tối 24/2, Liêm mang theo một khẩu súng ngắn và một con dao Thái Lan, đi xe gắn máy tới nhà ông L. ở xã Ka Đô. Sau đó, Liêm mật phục theo dõi mọi di biến động của ông L.. Sau nhiều giờ chờ đợi, khi thấy ông L. bước ra ngoài nghe điện thoại, Liêm liền rút súng rồi nhanh chóng áp sát. Khi thấy ông L. mất cảnh giác, Liêm lạnh lùng giương súng bắn thẳng vào đầu nạn nhân.
“May mắn cho ông L. là đạn trong khẩu súng Liêm mang theo không nổ. Phát hiện Liêm cầm súng bắn mình, ông L. gạt hết sợ hãi lao tới giật khẩu súng trên tay Liêm vì sợ đối tượng này tiếp tục nổ súng. Sau một hồi vật lộn, ông L. đã tước được khẩu súng, nhưng lúc này Liêm rút con dao và lao vào đâm tới tấp vào người ông. Do quá bất ngờ, ông L. bị đâm 2 nhát vào vùng đầu. Trong cơn hoảng loạn, ông L. tri hô “cướp giết người, cướp giết người” để mong người dân đến ứng cứu”, vị đại diện Công an huyện Đơn Dương thông tin

Đối tượng Liêm.

Cũng theo vị đại diện này, nghe tiếng kêu cứu thất thanh của nạn nhân, người dân chạy sang thì thấy ông L. và Liêm vẫn đang vật lộn, trên đầu ông L. bị thương. Ngay sau đó, người dân ập vào tước hung khí và trói Liêm lại. Khi nhận được tin báo khẩn của người dân, Công an xã Ka Đô nhanh chóng có mặt đưa Liêm về trụ sở sau đó bàn giao cho Công an huyện Đơn Dương để tiến hành công tác điều tra.
Tại trụ sở Công an huyện Đơn Dương, Liêm cúi đầu, nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, Liêm được một người đàn ông thuê giết một “đại gia” kinh doanh rau sạch trên địa bàn xã Ka Đô với giá 100 triệu đồng. Người đàn ông này đề nghị với Liêm là “nếu làm nhanh, gọn, không để lại dấu vết thì sẽ thưởng thêm”. Trong quá trình thỏa thuận, người đàn ông này không nói cho Liêm biết ông ta là ai, vì lý do gì phải thuê Liêm giết “đại gia” kinh doanh rau sạch.
“Trước số tiền quá lớn nên tôi đồng ý ngay. Sau đó, tôi mua một khẩu súng ngắn có nguồn gốc ở TP.HCM để đi gây án. Phòng trường hợp súng bị hư, tôi giấu thêm một con dao Thái Lan. Mục đích của tôi là sẽ gây án bằng được, nếu không thì tôi sẽ không có tiền. Sau đó, tôi thực hiện chuỗi hành vi như trên”, Liêm khai.
Hung thủ đã có 2 tiền án
Thông tin với PV, vị đại diện cho biết thêm: “Sau khi đấu tranh với Liêm, cơ quan công an đã gửi khẩu súng đi TP.HCM giám định và truy nguồn gốc khẩu súng. Bên cạnh đó, cơ quan công an vẫn đang làm rõ lời khai của Liêm về việc có một người đàn ông thuê Liêm giết ông L. với giá 100 triệu đồng”.
Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Liêm từng có hai tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Năm 2014, Liêm ra tù. Sau khi mãn hạn tù, Liêm sống lang thang, không nghề nghiệp. Vào thời điểm cuối tháng 11/2015, Liêm đột nhập vào nhà ông Phùng Văn S. (ngụ thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) lấy trộm số tiền 340 triệu đồng. Sau khi có được số tiền lớn, Liêm dẫn bạn gái du lịch khắp nơi... Hết đi du lịch, Liêm và bạn gái lại đi bar “đốt tiền”. Chỉ trong thời gian ngắn, Liêm cùng người yêu tiêu sạch số tiền trên. Sau khi hết tiền, Liêm về lại huyện Đơn Dương tìm cách kiếm tiền thì gây ra vụ án trên và bị bắt giữ.
Kẻ trộm lấy tiền bao giang hồ 
Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian đi “du hí” cùng người yêu, Liêm có quan hệ với nhiều đối tượng giang hồ cộm cán. Chính vì “bao” các đối tượng giang hồ này ăn chơi nên Liêm mới tiêu hết số tiền lấy trộm được ở nhà ông S. nhanh như thế. Ngoài ra, Liêm cũng thể hiện là dân “sành điệu” khi chi vài chục triệu đồng để mua sắm các vật dụng đắt tiền hòng lấy lòng người yêu.