News

6/recent/ticker-posts

Đà Nẵng phun hoá chất khu vực có 4 ca nghi nhiễm nCoV

Chiều nay, nhiều xe phun hoá chất chuyên dụng của Quân khu 5 tập trung trước Công viên 29/3, sau khi Đà Nẵng ghi nhận bốn người dương tính với nCoV.

Nhận xong hóa chất Cloramin B, hơn 30 chiến sĩ lên các xe toả đi nhiều hướng để bắt đầu khử khuẩn môi trường tại hai khu chợ và một số tuyến đường chính.

Xe quân đội phun hoá chất khử khuẩn tại quận Thanh Khê, chiều 22/8. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tại khu vực chợ Tân Lập, nơi Sở Y tế vừa thông báo có một ca dương tính với nCoV, hai xe chuyên dụng đảm nhận việc phun toàn bộ cổng chợ và các tuyến đường xung quanh như Phạm Văn Nghị, Nguyễn Tri Phương.

Trong khi đó, sáu chiến sĩ mang bình phun hoá chất đeo vai tiến vào khu vực các quầy hàng của tiểu thương. Một vòi phun di động cũng được kéo vào tận các ngõ, hẻm xung quanh để khử khuẩn.

Tại chợ Siêu Thị trên đường Võ Văn Tần, quân đội cũng phun hoá chất từ trong ra ngoài. Khu chợ này được Sở Y tế thông báo có hai ca dương tính với nCoV và phải dừng hoạt động từ 16h ngày 21/8, cùng với chợ Tân Lập.

Ba ca dương tính mới ở Đà Nẵng đều là tiểu thương, được lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp gộp nhóm và có kết quả nghi ngờ. Sau đó, họ được lấy mẫu riêng và nhận kết quả dương tính vào khuya 21/8.

Chiều nay, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo nhân viên 60 tuổi làm quản lý chợ Lầu Đèn (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Khu chợ này cũng được phong toả và phun khử khuẩn. Ông còn là tổ trưởng dân phố ở phường Xuân Hà. Sáng hàng ngày, ông đi làm tại chợ Lầu Đèn.

Trong khi chờ Bộ Y tế công bố ca bệnh, bốn người đang được ghi nhận là nghi nhiễm nCoV. Nếu được khẳng định mắc Covid-19, đây là bốn ca lây nhiễm cộng đồng ở Đà Nẵng.

Sở Y tế Đà Nẵng thông báo người dân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi với bốn người trên cần lập tức liên hệ với trung tâm y tế quận, huyện gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Thanh Khê là quận thứ hai ở Đà Nẵng phải phun hoá chất trên diện rộng. Tại quận này, ngoài các ca nghi nhiễm mới liên quan khu chợ, có khu vực khác cũng ghi nhận người mắc Covid-19. Trong đó, kiệt 113 Trần Xuân Lê có 9 ca trong hai gia đình; kiệt 160 Trần Xuân Lê có ba ca cùng dự đám tang.

Trước đó, Trung tâm Ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân của Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) đã hỗ trợ phun hoá chất tại quận Sơn Trà và thôn Lệ Sơn Nam (xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang).

Từ 24/7 đến 18h ngày 21/8, Đà Nẵng ghi nhận 369 người mắc Covid-19. Trong đó, 21 người tử vong; 98 người được chữa khỏi và xuất viện; 82 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần một đến lần bốn.