News

6/recent/ticker-posts

Từ 0h ngày 12-8, tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách đến Đà Nẵng

Bộ Giao thông vận tải tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách đến/đi từ Đà Nẵng từ 0h ngày 12-8, đồng thời yêu cầu Cục Hàng không bố trí các chuyến bay hỗ trợ khách du lịch đang mắc kẹt ở Đà Nẵng trở về địa phương.

Trong hai ngày 12 và 13-8, các hãng hàng không sẽ đưa hết số du khách bị kẹt lại ở Đà Nẵng về Hà Nội, TP.HCM qua sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: V.HÙNG

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi các đơn vị thuộc bộ và Sở GTVT các tỉnh, thành phố về kế hoạch vận chuyển hành khách nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 0h ngày 12-8 đến khi có thông báo mới.

Đối với lĩnh vực hàng không, tiếp tục tạm dừng các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đến/đi từ Đà Nẵng. Giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi/đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam)

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam bố trí các chuyến bay hỗ trợ các du khách đang ở lại Đà Nẵng trở về địa phương thực hiện theo công văn số 7703 của Bộ gửi ngày 6-8. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Với lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong Đà Nẵng. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm, xe cung cấp thức ăn, hàng hóa...

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua Đà Nẵng thì không được dừng đỗ tại Đà Nẵng để đón, trả khách.

Với lĩnh vực đường sắt, tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng.

Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng.

Lĩnh vực đường thủy nội địa, Bộ yêu cầu dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là Đà Nẵng, trừ trường hợp đặc biệt.