News

6/recent/ticker-posts

Khởi tố người mẹ bỏ rơi con ngoài ruộng khoai giữa trưa nắng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng, Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hảo, người mẹ đã vứt bỏ con đẻ ngay sau sinh ngoài ruộng khiến cháu bé bị tử vong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng ngày 26/7, sau khi tự sinh con trong nhà vệ sinh, Phạm Thị Hảo (SN 1994), trú tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, đã mang con gái sơ sinh ra ruộng khoai tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình để dưới trời nắng gắt.

Phạm Thị Hảo (ảnh Facebook bị can)

Đến trưa 26/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (bố mẹ chồng của Hảo), khi đi ra thửa ruộng trồng khoai của gia đình thì phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại đây nên đã đưa bé gái đến Trạm y tế xã Đông Vinh đồng thời báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Cháu bé ngay sau khi được sơ cứu tại Trạm y tế xã Đông Vinh đã được đưa lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, đẻ non, gãy xương đòn phải, rối loạn đông máu, rối loạn toan kiềm và bỏng độ 1, 1/2 người trái. Đến ngày 14/8, do thể trạng sơ sinh non yếu, bệnh tình diễn biến phức tạp, do nhiễm khuẩn nặng, bé gái đã tử vong.

Mặc dù biết đứa con do mình bỏ rơi đã được chính bố mẹ chồng mình phát hiện nhưng Hảo vẫn tỏ ra không liên quan và lên trên mạng xã hội để chia sẻ bài viết, kèm theo lời lẽ lên án "người mẹ độc ác" đã bỏ rơi con mình.

Sau quá trình điều tra và có kết quả giám định ADN, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng đã xác định được người mẹ của cháu bé là Phạm Thị Hảo. Ngày 17/10, phía cơ quan công an có thông báo cho địa phương và triệu tập Hảo về trụ sở để làm việc.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, Phạm Thị Hảo được tại ngoại do bị can này đang trong quá trình nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Được biết, Phạm Thị Hảo là người ở nơi khác lấy chồng về xã Đông Vinh, tính cả cháu bé đã mất, Hảo sinh tổng cộng 4 con.

Theo chính quyền xã Đông Vinh, trong quá trình cháu bé bị bỏ rơi điều trị tại bệnh viện, nhiều nhà hảo tâm đến thăm và ủng hộ số tiền hơn 130 triệu đồng.

Sau khi cháu bé tử vong, chi phí mai táng, xây mộ cho cháu hết khoảng 20 triệu đồng, số còn lại (khoảng 110 triệu đồng), HĐND xã Đông Vinh đã họp, quyết định sung số tiền này vào Quỹ Trẻ thơ của xã, dùng để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Phía VKSND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, cũng đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hảo về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự năm 2015.