News

6/recent/ticker-posts

TP.HCM không tiếp nhận cách ly chuyên gia nước ngoài làm việc tại 7 tỉnh thành

Sở Y tế TP.HCM đề nghị Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An và Tiền Giang đón chuyên gia về địa phương cách ly theo quy định, không cách ly tại TP.HCM.

Sau khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), các chuyên gia nước ngoài tại 7 tỉnh, thành nêu trên sẽ về địa phương cách ly theo quy định, không cách ly tại TP.HCM 

Ông Nguyễn Hữu Hưng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, vừa ký văn bản khẩn về phương án cách ly y tế có trả phí tại các cơ sở lưu trú du lịch tại TP.HCM với các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý, lao động tay nghề cao (gọi tắt là chuyên gia) khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Ông Hưng cho hay nhằm tạo điều kiện, tránh phát sinh thủ tục không cần thiết trong tổ chức cách ly y tế cho chuyên gia người nước ngoài do đơn vị, doanh nghiệp của các tỉnh, thành mời vào làm việc khi nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Y tế đưa ra phương án cách ly đối với từng nhóm tỉnh thành sau: 

Đối với các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở y tế địa phương chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố phối hợp với đơn vị chuyên gia vào làm việc tổ chức đón chuyên gia về địa phương cách ly theo quy định. 

Đồng thời thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM biết về thời gian chuyến bay về đến sân bay Tân Sơn Nhất để được hỗ trợ. 

Sở Y tế TP.HCM không giải quyết hồ sơ đề nghị phương án cách ly đối với các đơn vị mời chuyên gia thuộc các tỉnh, thành phố nêu trên.

Đối với các tỉnh, thành phố khác có đơn vị mời chuyên gia vào làm việc nhưng có nguyện vọng cách ly tại TP.HCM (do nhập cảnh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) thì UBND tỉnh, thành phố phải có văn bản gởi UBND TP.HCM đề nghị cách ly tại TP.HCM. 

Khi có văn bản đồng ý hỗ trợ cách ly của UBND TP.HCM hoặc Sở Y tế TP.HCM, các địa phương làm thủ tục nhập cảnh cho chuyên gia và liên hệ khách sạn được thành phố chỉ định để đăng ký cách ly.

Sau khi được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ về Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Trung tâm y tế quận, huyện để tổ chức cách ly theo quy định. 

Hồ sơ gồm có: danh sách các chuyên gia, văn bản chấp thuận của UBND TP.HCM (hoặc Sở Y tế TP.HCM) và Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), thông tin khách sạn đăng ký cách ly, chuyến bay, thời gian nhập cảnh. 

Sở Y tế TP.HCM sẽ không xử lý các hồ sơ đề nghị hỗ trợ cách ly tại TP.HCM của UBND và Sở y tế tỉnh, thành phố, kể cả hồ sơ gửi trực tiếp đến sở mà việc này phải thông qua chỉ đạo của UBND TP.HCM.