News

6/recent/ticker-posts

Bắt đối tượng chuyên bán iPhone nhưng gửi... cục gạch cho khách

Sau khi lên mạng rao bán điện thoại iPhone, Khoa đã gói cục gạch gửi cho khách. Bằng thủ đoạn này, đối tượng đã lừa đảo 20 người chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Chiều 6/11, Công an huyện Vũ Quang cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Trọng Khoa (1997, trú tại xã Đức Giang, Vũ Quang, Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Trọng Khoa tại cơ quan điều tra.

Thời gian qua, Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc xuất hiện tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán điện thoại có giá trị qua mạng xã hội.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Trọng Khoa là nghi can của các vụ lừa đảo nên triệu tập đấu tranh.

Tại cơ quan điều tra, Khoa khai nhận, trong thời gian qua, đối tượng đã thông qua facebook bằng các tài khoản ảo mang tên “Nguyễn họ tui” và “Nguyễn Hồng” rao bán điện thoại iPhone và yêu cầu khách đặt tiền cọc bằng hình thức chuyển khoản hoặc nạp thẻ cào. Sau đó, đối tượng đã đóng gói và gửi cục gạch, các vật phẩm không có giá trị cho khách hàng.

Gói bưu phẩm chứa cục gạch Khoa gửi cho khách hàng,

Khoa đã thực hiện trót lọt 20 vụ mua bán hàng lừa đảo trên mạng xã hội với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Vũ Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Khoa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.