News

6/recent/ticker-posts

Khởi tố gã đàn ông "nghiện tình dục" hiếp, giết cô gái khuyết tật

Tại cơ quan công an, Lủ khai nhận, khi ra khu vực đồi tìm sóng điện thoại, hắn nhìn thấy nạn nhân Lý Mùi D. ở nương ngô, không kiềm chế được dục vọng nên đã ra tay hiếp rồi giết D.

Đại tá Trần Quốc Huy, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai (áo trắng) trực tiếp hỏi cung Lý Láo Lủ (Ảnh: Công an Lào Cai).

Ngày 8/11, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Lý Láo Lủ (25 tuổi, ở thị xã Sa Pa) về các tội giết người và hiếp dâm.

Theo tài liệu điều tra của công an, rạng sáng 23/10, sau nhiều giờ tìm kiếm, người dân sinh sống ở thôn Lếch Dao, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, phát hiện chị Lý Mùi D. (SN 1989, người Dao) tử vong tại khu vực nương ngô gần nhà trong tình trạng quần áo bị xô lệch, vùng đầu có nhiều vết thương. Kết quả khám nghiệm ban đầu xác định đây là vụ giết người và hiếp dâm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ án, Đại tá Lưu Hồng Quảng, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Đại tá Trần Quốc Huy, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai chủ trì, xác lập chuyên án đấu tranh.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Lý Vần Chin, bố của nạn nhân D. cho biết: Lý Mùi D. là con cả của gia đình, bị câm điếc và khuyết tật tay bẩm sinh, không có chồng con và ở cùng bố mẹ. Thường ngày, chị D. đi nhặt quả trẩu ở các khu vực đồi cây trong thôn.

Khoảng 13h ngày 22/10, chị D. đi nhặt hạt trẩu như mọi ngày nhưng đến tối không thấy về. Gia đình đi tìm kiếm một số khu vực quanh thôn nhưng không thấy. Đến ngày 23/10, gia đình tiếp tục tổ chức đi tìm kiếm, đến khu vực đồi ngô của gia đình, cách nhà khoảng 200 mét thì phát hiện chị Lý Mùi D. đã tử vong.

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Sa Pa đã tiến hành rà soát các đối tượng hình sự, đối tượng liên quan đến ma túy; các đối tượng hoạt động lưu động và những trường hợp bất minh về thời gian khi vụ án xảy ra. Qua sàng lọc, hai đơn vị nghiệp vụ đã dựng được danh sách hàng chục đối tượng.
 
Cùng thời điểm này, một mũi trinh sát tiến hành phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm; rà soát tất cả các trường hợp nam giới trong thôn Lếch Dao và các thôn, xã lân cận. Các trinh sát và điều tra viên của hai đơn vị đã đến từng nhà, từng hộ, kiểm tra trực tiếp các trường hợp có mặt. Chỉ sau một thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã xác định đối tượng nghi vấn là Lý Láo Lủ (SN 1995, ở cùng thôn).

Lý lịch bất hảo của kẻ sát nhân

Lủ có vợ và một cậu con trai hơn 1 tuổi song thời gian gần đây vợ Lủ đã đưa con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Trước đó, vợ Lủ thường tâm sự với một số phụ nữ trong thôn rằng Lủ có nhu cầu sinh lý cao, đặc biệt là sau khi uống rượu, nếu vợ không đáp ứng sẽ bị đánh đập. 

Cùng thời điểm này, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an thị xã Sa Pa đã lên danh sách, sơ đồ các hộ trong thôn; sơ đồ đường liên thôn, đường mòn dẫn đến hiện trường vụ án. Đáng chú ý là đường đi từ nhà nạn nhân lên nương ngô (nơi vụ án xảy ra) phải đi qua nhà của Lý Láo Lủ.

Trong quá trình cơ quan điều tra thu thập tài liệu, ông Lý Vân Chin còn cung cấp thêm thông tin cách đây khoảng 2 tuần, chị Lý Mùi D. đi nhặt quả trẩu về có dùng hành động để mách với gia đình việc bị xâm hại tình dục, đồng thời chỉ tay về nhà đối tượng Lý Láo Lủ.

Với các thông tin trên, Ban chuyên án đã triệu tập Lủ đến trụ sở. Do có sự chuẩn bị trước về tâm lý nên đối tượng đã đối phó khá bài bản với cơ quan công an, kiên quyết không thừa nhận hành vi phạm tội. Chỉ đến khi các trinh sát đưa ra những bằng chứng xác thực, Lủ mới tâm phục, khẩu phục.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, ngày 22/10, Lủ ra khu vực đồi tìm sóng điện thoại đã nhìn thấy nạn nhân Lý Mùi D. đang ở nương ngô của gia đình...

Không kiềm chế được dục vọng, đối tượng nảy ý định đồi bại với nạn nhân... Sau khi Lủ thực hiện hành vi phạm tội, thấy nạn nhân chống trả quyết liệt, Lủ đã dùng đá đập vào đầu nạn nhân. Thấy chị D. chảy nhiều máu, Lủ sợ hãi bỏ về nhà, tìm mọi cách xóa dấu vết bằng việc thay quần áo...

Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ khẩn cấp, bắt người bị giữ khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Lý Láo Lủ về hành vi giết người, hiếp dâm.