News

6/recent/ticker-posts

Bắc Giang cho spa, massage, xông hơi hoạt động

Tối 21-9, UBND tỉnh Bắc Giang có công văn cho phép dịch vụ spa, massage, xông hơi được phép hoạt động lại từ ngày 22-9 do kiểm soát tốt dịch COVID-19.


Đường phố Bắc Giang nhộn nhịp người đi lại trong những ngày này - Ảnh: QUANG ĐOÀN

Theo đó, tỉnh Bắc Giang nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đã được kiểm soát chặt chẽ. Các tỉnh, thành phố lân cận tình hình dịch bệnh cũng cơ bản được kiểm soát tốt. Do vậy, chủ tịch tỉnh Bắc Giang cho phép một số loại hình kinh doanh dịch vụ và hoạt động xã hội hoạt động trở lại kể từ ngày 22-9.

Cụ thể, những loại hình dịch vụ spa, massage, xông hơi được phép hoạt động. Các cơ sở kinh doanh, hàng quán phục vụ ăn, uống trong nhà được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ. Tuy nhiên, các cơ sở này chỉ được phục vụ lượng khách bằng 50% sức chứa và phải đóng cửa không phục vụ khách ăn, uống tại chỗ trước 22h hằng ngày. Đồng thời, các hoạt động tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm, trung tâm ngoại ngữ cũng được phép hoạt động.

Tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị số 11 ngày 28-7 của chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Trong chỉ thị 11, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn nắm chắc người đến hoặc về từ các địa phương, nhất là nơi đang có dịch phải thực hiện xét nghiệm và cách ly tập trung có trả phí (trừ lý do công vụ, lý do đặc biệt khác).

Trước đó, ngày 11-9, Bắc Giang cho phép các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời được hoạt động trở lại. 

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, tỉnh này không phát sinh ca F0 từ ngày 2-9 đến nay. Hiện chỉ 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 1 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Bắc Giang cũng đã tiêm được hơn 500.000 liều vắc xin ngừa COVID-19 (trên 27% dân số toàn tỉnh).