News

6/recent/ticker-posts

Người dân lên phường phản ánh không được cứu trợ, Thủ tướng chỉ đạo rà soát 'khẩn'

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, rà soát, không để người dân 'thiếu ăn' trước tình trạng người dân tụ tập kéo lên UBND xã, phường phản ánh không được cứu trợ.


Người lao động mất việc, gặp khó khăn được hỗ trợ - Ảnh: VŨ THỦY

Ngày 18-9, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc người dân phản ánh không được cứu trợ.

Văn bản nêu thời gian gần đây, tại một số nơi ở TP.HCM có tình trạng người dân tụ tập kéo lên trụ sở UBND xã, phường phản ánh không được cứu trợ. Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng theo quy định.

Thủ tướng cũng yêu cầu khẩn trương rà soát, không để sót, lọt đối tượng, không để người dân "thiếu ăn", không để bất bình đẳng trong việc nhận hỗ trợ, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng kích động người dân gây mất an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện tại, TP.HCM đã cơ bản hoàn thành 2 gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn và tiến hành rà soát, lập danh sách người cần hỗ trợ cho gói thứ 3. 

Trước đó, kết luận về phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do COVID-19, Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức hoàn tất việc phê duyệt danh sách trước 20-9, tiền chuyển về địa phương trước 21-9 để kịp thời chi cho người dân khó khăn.

Từ ngày 22-9 đến 4-10, các địa phương sẽ chi gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do dịch

Trước đó, ngày 15-9, Sở Lao động - thương binh và xã hội TP có đề xuất số lượng người dự kiến được giúp đỡ trong đợt 3 là hơn 7,5 triệu người. Mức hỗ trợ một lần cho mỗi người là 1 triệu đồng, dự toán kinh phí hơn 7.500 tỷ đồng.