News

6/recent/ticker-posts

Cách chức chủ tịch UBND phường vì cấp giấy đi đường thu 10.000 đồng

Sau gần 1 tháng rưỡi bị kiểm điểm, tạm đình chỉ công tác, sáng nay 2-9, chủ tịch UBND phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) bị kỷ luật cách chức.

Sáng 2-9, ông Bùi Văn Phú, chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), cho biết đã ký quyết định kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức chủ tịch UBND phường Tấn Tài đối với ông Phan Hoàng Việt vì vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19.


Theo UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, trong khi TP Phan Rang - Tháp Chàm thực hiện giãn cách xã hội lần thứ nhất theo chỉ thị 16 từ ngày 17 đến 31-7, người dân được cấp giấy đi đường để ra đường khi có nhu cầu thiết yếu, thì bị nhân viên UBND phường Tấn Tài thu phí 10.000 đồng/lần.

Sau khi người dân và báo chí phản ánh, UBND TP cử đoàn công tác xác minh và có kết luận việc thu phí này do ông Phan Hoàng Việt, chủ tịch UBND phường Tấn Tài, trực tiếp chỉ đạo.

Theo ông Phú, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm không có chủ trương thu phí khi cấp giấy đi đường cho người dân đi lại trong trường hợp cấp thiết trong thời gian giãn cách. Cho nên, việc UBND phường Tấn Tài tự ý thu phí 10.000 đồng của người dân cho mỗi lần cấp là sai trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 20-7, ông Bùi Văn Phú, chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, ký quyết định số 2536/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác thời gian 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt, chủ tịch UBND phường Tấn Tài, để tiến hành xử lý trách nhiệm trong việc chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch COVID-19 sai quy định.

Ngay tối cùng ngày, ông Phú đồng thời có thư xin lỗi công dân phường Tấn Tài.

"Trước hết, chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm xin lỗi công dân phường Tấn Tài và nhận khuyết điểm trong thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị 16 của chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận về giãn cách xã hội, nhất là để xảy ra vụ việc nêu trên", nội dung thư ông Phú viết.

UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết lý do chậm cách chức chủ tịch UBND phường Tấn Tài đối với ông Phan Hoàng Việt là chờ ông thực hiện xong thời gian cách ly y tế.