News

6/recent/ticker-posts

Chị em song sinh là thủ khoa, á khoa ngành răng hàm mặt ĐH Y dược TP.HCM

Hai thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất ngành răng hàm mặt Trường ĐH Y dược TP.HCM là chị em song sinh, học sinh chuyên hóa ở Bình Dương.


Hai chị em Khánh Vân và Thanh Vân - Ảnh: N.V.

Hai chị em Ngô Khánh Vân và Ngô Thanh Vân (học sinh lớp 12 chuyên hóa, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) đã trở thành hai thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất ngành răng hàm mặt Trường ĐH Y dược TP.HCM mùa tuyển sinh năm 2021. Điểm chuẩn ngành răng hàm mặt là 27,65 điểm.

Theo thông tin từ Trường ĐH Y dược TP.HCM, số điểm của hai chị em đạt được: Khánh Vân 28,2 điểm (toán - hóa - sinh lần lượt là 9,2; 9,5; 9,5).

Trong khi Thanh Vân thì đạt được 28,1 điểm (8,6; 9,5, 10). Cả hai là người dân tộc Hoa và thuộc khu vực 2 nên còn được cộng điểm ưu tiên 1,25 điểm. Do đó, tổng điểm xét tuyển của Khánh Vân là 29,45 và Thanh Vân là 29,35.

Hai chị em sinh đôi cho biết đã cùng nhau đồng hành từ khi học mẫu giáo đến hiện nay. Không chỉ là chị em mà cả hai còn là đôi bạn thân ngồi cùng bàn, luôn "kề vai sát cánh" với nhau trong những ngày tháng ôn thi.

Suốt thời gian ôn luyện, cả hai chị em đã cùng động viên nhau học tập trên lớp. Khi dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng, việc học cũng ảnh hưởng nhiều nhưng cả hai không gặp quá nhiều khó khăn khi học online tại nhà, nỗ lực cùng nhau để luôn thoải mái trong học tập và học hiệu quả hơn.

Thanh Vân chia sẻ: "Hai chị em giống nhau từ ngoại hình đến tính cách. Trong việc học cũng không có quá nhiều khác biệt, cả hai chị em cùng yêu thích môn hóa nên đều học lớp chuyên hóa và năng lực học cũng ngang nhau. Vì hai đứa muốn học cùng nhau nên luôn cố gắng học để điểm thi gần nhau nhất có thể. Lúc thi xong dò kết quả điểm gần hơn cả dự tính, nên rất vui".

Đến cả việc chọn ngành hai chị em cũng đồng tâm hợp ý. "Ban đầu tụi mình không định học chung đâu vì mình dự định đăng ký xét tuyển vào ngành y khoa, còn chị xét tuyển vào ngành răng hàm mặt. Nhưng rồi do một số lý do cá nhân nên mình đã xếp lại nguyện vọng" - Thanh Vân cho biết.

Được truyền cảm hứng từ ba, việc mong muốn trở thành bác sĩ nha khoa của hai chị em càng lớn dần hơn. Khánh Vân cho biết thêm: "Trước đây ba mình muốn làm bác sĩ nha khoa nhưng do hoàn cảnh gia đình nên không trở thành nha sĩ được mà chỉ là kỹ thuật viên nha khoa… Hai đứa cũng có ước mơ giống ba nên cùng quyết định đăng ký xét tuyển vào ngành răng hàm mặt".

Giờ đây, cả hai đều đang rất vui và hạnh phúc khi được đồng hành cùng nhau suốt hành trình đại học tiếp theo. Cả hai chị em cho biết đã sẵn sàng cho việc học tập xa nhà và sẽ cùng chăm lo cho bản thân trong suốt thời gian ngồi trên ghế giảng đường.