News

6/recent/ticker-posts

Gã "yêu râu xanh" đưa bé gái 9 tuổi vào vườn cao su hãm hại giữa ban ngày

Vũ Văn Quang liên tục vào tù, ra tội trong gần 20 năm. Khi ra trại, người này không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục trộm cắp tài sản, phạm tội hiếp dâm.


Vào tù, ra tội như... cơm bữa

Theo hồ sơ vụ án, Vũ Văn Quang (41 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) sống lang thang, không có biết chữ, không nghề nghiệp, có "bề dày thành tích" với hàng loạt tiền án, tiền sự.

Năm 19 tuổi, đối tượng này bắt đầu sa chân vào con đường tội lỗi với bản án 12 tháng tù về các tội trộm cắp tài sản xã hội chủ nghĩa và trộm cắp tài sản công dân. Sau khi chấp hành hình phạt tù một thời gian thì bị đưa vào cơ sở giáo dục.

Năm 2006, Quang bị Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phạt 6 năm 6 tháng tù về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.

Bị cáo Vũ Văn Quang tại tòa sơ thẩm.

Năm 2012, sau khi ra tù, Quang di chuyển tới tỉnh Bình Thuận hành nghề "hai ngón" và bị tuyên phạt mức án 4 năm tù. Chấp hành xong hình phạt trên, Quang trở về địa phương, tiếp tục trộm cắp tài sản và bị phạt 4 năm tù.

Năm 2019, Quang chấp hành xong hình phạt trên, trở về địa phương sống lang thang. Gần 20 năm vào tù, ra tội nhưng đối tượng này không lấy đó làm bài học mà tiếp tục phạm tội.

Ngày 9/4/2020, Quang nhậu với 2 người khác ở nhà bà T.T.N.L. (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Sau cuộc nhậu, Quang cùng nhóm bạn rủ nhau đi trộm hạt điều.

Trước khi đi, những người này mượn 2 xe máy của bà L., nhưng không cho biết đi đâu. Cả ba đến vườn điều của bà Võ Thị C. để trộm. Tại đây, họ vác trộm 2 bao tải điều tươi (trị giá hơn 1,5 triệu đồng) để đem đi bán thì bị người dân phát hiện, tri hô. Quang trốn thoát, 2 người còn lại bị bắt và bị xử phạt hành chính, do trị giá tài sản trộm cắp dưới 5 triệu đồng.

Sau thời gian lẩn trốn, đêm 16/8, Quang đến nhà bà T.T.N.L. nhậu với chồng "hờ" của người phụ nữ này. Đêm đó, Quang ngủ lại nhà bà L.

Rạng sáng hôm sau, Quang tỉnh dậy và tiếp tục nhậu với chủ nhà và vài người khác. Khoảng 10h, Quang nói bé T. (10 tuổi, con gái  bà L.), ngồi lên mô tô để chở đi tìm mẹ (bà L. đang đi cạo mủ cao su).

Do có ý định giao cấu từ trước, Quang chở bé T. vào vườn cao su. Tại đây, "yêu râu xanh" dở trò đồi bại với bé gái. Lúc này, cháu bé la hét và dọa gọi điện cho mẹ nên gã đàn ông này dừng lại và đưa bé gái về nhà.

Mẹ bé T. phát hiện sự việc và tố cáo lên cơ quan công an.

Không có ý chí hướng thiện

Sau thời gian điều tra, Quang bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử về các tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và trộm cắp tài sản. Tại phiên tòa này, bị cáo từ chối luật sư bào chữa và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Đại diện hợp pháp của bị hại đề nghị tòa xử phạt bị cáo mức án nghiêm khắc, đồng thời yêu cầu bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần số tiền 14,9 triệu đồng.

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Quang gửi lời xin lỗi gia đình bị hại và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

"Tại thời điểm bị xâm hại, cháu T. mới hơn 9 tuổi, độ tuổi quá nhỏ chưa nhận thức được đầy đủ và khả năng kháng cự nhưng phải chịu tổn thương do hành vi suy đồi của bị cáo gây ra" - hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định.

Ngoài hành vi xâm hại cháu T., Quang còn có hành vi trộm cắp 78 kg hạt điều giá trị hơn 1,5 triệu đồng. Mặc dù tài sản trộm cắp dưới 5 triệu đồng nhưng người này đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích nên hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội trộm cắp tài sản.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo đã xâm phạm về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác. Bản thân bị cáo có nhân thân xấu, vừa ra tù lại tiếp tục phạm tội, qua đó cho thấy bản thân bị cáo Quang không có ý chí hướng thiện và tu dưỡng đạo đức.

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Quang mức án 20 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.