News

6/recent/ticker-posts

Hà Nội nhận thêm gần 1 triệu liều Pfizer, AstraZeneca: Ai được ưu tiên tiêm?

TP Hà Nội vừa được Bộ Y tế phân bổ 161.460 liều vắc xin Pfizer và 800.700 liều AstraZeneca. Với số lượng vắc xin được phân bổ trên, TP sẽ triển khai tiêm cho người dân ngay lập tức.

Hà Nội tiêm vắc xin ngừa COVID-19 - Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 3-9, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã ký văn bản tiếp tục thực hiện triển khai tiêm vắc xin COVID-19 đợt 12 trên địa bàn TP.

Theo Sở Y tế Hà Nội, TP vừa được Bộ Y tế phân bổ 161.460 liều vắc xin Pfizer và 800.700 liều AstraZeneca. Với số lượng vắc xin được phân bổ trên Hà Nội sẽ triển khai tiêm cho người dân ngay lập tức.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin COVID-19 các đợt tiếp theo căn cứ đối tượng cần tiêm, đã tiêm, số lượng vắc xin COVID-19 được phân bổ đảm bảo minh bạch, đúng trường hợp, khẩn trương và tổ chức tiêm ngay sau khi nhận được vắc xin.

Theo Sở Y tế Hà Nội, đối với 800.700 liều AstraZeneca thực hiện tiếp tục phân bổ để tiêm cho các trường hợp còn lại tại đợt 11 thuộc nhóm các nhóm ưu tiên chưa được tiêm chủng.

Cụ thể, các trường hợp ưu tiên gồm: người đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2; người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng; người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính; công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn TP; người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của TP.

Ngoài ra, trường hợp theo thứ tự ưu tiên đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện theo phương án 170/PA-UBND của TP và thực hiện tiêm cho các trường hợp khác khi có chỉ đạo của UBND và ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 nhằm đáp ứng yêu cầu công tác phòng dịch cũng nằm trong diện ưu tiên kể trên.

Đối với 80.730 liều vắc xin của Pfizer chỉ thực hiện tiêm mũi 1 phân bổ tiếp tục để tiêm cho các trường hợp còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng và các trường hợp theo thứ tự sau: người mắc bệnh mãn tính; người trên 65 tuổi; phụ nữ đang mang thai ≥ 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa...

Hiện nay, thủ đô Hà Nội là địa phương đứng thứ 2 sau TP.HCM về tiêm vắc xin khi đã tiêm được 2.924.413 liều, được biết toàn TP Hà Nội có 5.745.728 người từ 18 tuổi trở lên.