News

6/recent/ticker-posts

Hà Nội ra thông báo khẩn tìm người tới hàng bánh bao trên phố Trần Nhân Tông

Liên quan tới ca COVID-19 mới được ghi nhận, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa ra thông báo khẩn tìm người từng tới cửa hàng bánh bao trên phố Trần Nhân Tông.


Phố Trần Nhân Tông tạm phong tỏa trong chiều 24-9 - Ảnh: CTV

Tối 24-9, UBND phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ra thông báo tìm người vì liên quan tới một ca COVID-19 vừa ghi nhận trên địa bàn.

Theo đó, người dân toàn TP Hà Nội từng đến cửa hàng bánh bao ở số 21 đường Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng từ ngày 21-9 đến ngày 23-9 phải lập tức khai báo y tế và liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất, hoặc gọi ngay Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng (0243.9713337); CDC Hà Nội (0969.082.115 / 0949.396.115) để được hướng dẫn và tư vấn, hỗ trợ.

Trước đó, trong chiều cùng ngày, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thông tin về một người tử vong trong tư thế treo cổ trên địa bàn quận trong tối 23-9.

Người này ở tại địa chỉ số 21, phố Trần Nhân Tông, đường Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ông Trương Quang Việt - phó giám đốc CDC Hà Nội - cho biết người tử vong trên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

"Người tử vong trên là F0, chúng tôi đang tiến hành điều tra dịch tễ, còn tử vong nguyên nhân vì sao thì phải đợi kết luận từ phía công an", ông Việt nói.

Theo Sở Y tế Hà Nội, chiều 24-9, TP ghi nhận thêm 2 ca COVID-19 mới, trong đó 1 ca tại cộng đồng, 1 ca tại khu phong tỏa.

Ca bệnh ghi nhận trong cộng đồng ở xã Cao Viên, huyện Thanh Oai. Bệnh nhân là công nhân xây dựng tại công trường MB Nam An Khánh, Hoài Đức. Ngày 23-9 được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Theo UBND xã Cao Viên, ca bệnh trên bị tai nạn lao động khi đang làm việc tại công trình kể trên, sau đó tử vong vào lúc 17h30 ngày 23-9.

Trao đổi với PV tối 24-9, một lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai thông tin, trường hợp trên sau tử vong tại Hoài Đức, test nhanh có kết quả âm tính, nên thi thể được cho về huyện để mai táng.

"Tuy nhiên, trong chiều 24-9, CDC Hà Nội thông tin trường hợp trên test PCR có kết quả mắc COVID-19, chúng tôi đã lập tức đưa thi thể đi hoả thiêu, đồng thời truy vết nhanh 24 F1, kết quả test nhanh ban đầu cho kết quả âm tính", vị lãnh đạo trên thông tin. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu người dân đã đến đám tang của ca bệnh trên phải khẩn trương khai báo y tế theo hướng dẫn, đồng thời yêu cầu toàn bộ người dân trong xã Cao Viên phải chấp hành quy định "ai ở đâu ở yên đấy".

Từ ngày 27-4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng 3.961 ca COVID-19, trong đó 1.601 ca trong cộng đồng, 2.360 ca đã ghi nhận tại khu cách ly.