News

6/recent/ticker-posts

Hiệp ‘Sặc Lô’ lãnh 17 năm tù về tội giết người

Vũ Nghĩa Hiệp (48 tuổi, tức Hiệp ‘Sặc Lô’, ngụ quận Ninh Niều, TP Cần Thơ) vừa bị Tòa án nhân dân TP Cần Thơ tuyên 17 năm tù về tội giết người.


Hiệp "Sặc Lô" tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: E.X.

Ngày 27-9, TAND TP Cần Thơ đưa vụ án hình sự sơ thẩm ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp (tức Hiệp "Sặc Lô", 48 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 17 năm tù giam về tội giết người.

Tòa buộc bị cáo bồi thường cấp dưỡng nuôi một con của bị hại số tiền 54 triệu đồng cho đến khi 18 tuổi.

Theo cáo trạng, chiều 26-12-2020, ông H.M.H. tổ chức tiệc mừng sinh nhật cho cháu, có dựng rạp chiếm một phần đường trước nhà trên đường Võ Tánh, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Khoảng 19h40 cùng ngày, Hiệp chạy xe máy ngang qua khu vực tổ chức tiệc. Do nhà tiệc chắn một phần lối đi, Hiệp rồ ga thì xảy ra cự cãi với khách dự tiệc.

Lúc đôi co, Hiệp bị một người khách dùng tay đánh trúng vào mặt, dùng chân đạp vào vai và ném ly trúng mặt. Hai người khách khác cũng chạy đến đánh Hiệp thì được mọi người can ngăn.

Hiệp lên xe bỏ đi và nói: "Tí nữa tao xuống chém bọn mày, tụi mày chờ tao đó…". Về vườn nhà, Hiệp lấy hai con dao tự chế, một chai xăng rồi quay xe lại chỗ cũ để đánh nhau.

Biết Hiệp sẽ trả thù, ông N.V.C.M. và hai người khác chuẩn bị sẵn cây, gạch làm hung khí để đánh trả. Gần 20h, Hiệp quay lại và nói: "Đứa nào vừa nãy đánh tao ra đây…", rồi ném chai xăng về phía nhóm ông H..

Ông M. cầm cây xông vào đánh Hiệp. Hiệp dùng tay đỡ được rồi vung dao đâm vào ngực trái ông M. khiến ông này gục xuống… Ông H. cũng tấn công Hiệp và cũng bị Hiệp đánh trả gây thương tích… Sau đó, Hiệp bị ông H. và ông M. cùng nhau đánh bất tỉnh.

Ông M. được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong trước khi đến bệnh viện. Rạng sáng hôm sau, Hiệp đến Công an TP Cần Thơ đầu thú.

Theo giám định, ông M. tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương thủng tim, phổi, do vật sắc nhọn gây ra, trên cơ địa lao phổi.

Hiệp bị thương tích 1%, ông H. từ chối giám định và yêu cầu không khởi tố đối với Hiệp, cũng không yêu cầu bồi thường. Hiệp cũng có đơn không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, không yêu cầu xử lý những người tham gia gây thương tích cho mình.

Gia đình bị hại N.V.C.M. yêu cầu bồi thường hơn 295 triệu đồng và tiền cấp dưỡng nuôi một người con đến đủ 18 tuổi. Gia đình Hiệp đã bồi thường được 230 triệu đồng.

Bị cáo Vũ Nghĩa Hiệp từng 5 lần bị tòa án phạt tù về các tội "cướp tài sản của công dân và trốn khỏi nơi giam giữ", "cố ý gây thương tích", "chống người thi hành công vụ" với tổng hình phạt hơn 12 năm tù.

Ngoài ra, Hiệp còn nhiều lần bị xử phạt vi phạm hành chính, đưa vào cơ sở giáo dục.