News

6/recent/ticker-posts

Khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can ‘nổ’ làm báo để cưỡng đoạt tài sản

Tối 1-9, nguồn tin của PV cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố, bắt tạm giam hai người “nổ” làm báo để cưỡng đoạt tài sản một lãnh đạo nhà máy nước ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Trần Thị Vân Anh trước khi bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "cưỡng đoạt tài sản" - Ảnh: Facebook

Theo nguồn tin, trước đó ông Lê Xuân D. (51 tuổi, giám đốc Nhà máy nước sạch Thái D. tại xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy) có quen biết và nhờ Nguyễn Văn Thanh (41 tuổi, trú tại Hà Nội, là cộng tác viên một chuyên trang thuộc cơ quan báo chí) lập khống, sai lệch hồ sơ với mục đích vay được vốn ngân hàng.

Việc không thành nên ông D. sau đó dừng và tự mình làm hồ sơ, vay vốn của một ngân hàng khác. Nắm bắt được việc này, Thanh để cho Trần Thị Vân Anh (45 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) liên hệ với ông D. với mục đích đe dọa, tống tiền nạn nhân.

Khi liên hệ, Vân Anh cho biết mình làm ở báo Đời sống Pháp luật (tạp chí Đời sống Pháp luật - PV), yêu cầu được làm việc liên quan hồ sơ vay vốn ngân hàng của ông D., sau đó ngỏ ý buộc ông D. phải chi 1,5 tỉ đồng nếu muốn "êm chuyện".

Cũng theo nguồn tin, dù việc chuyển tiền chưa được thực hiện nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu phạm tội "cưỡng đoạt tài sản" của nhóm Thanh và Vân Anh.

Ngày 1-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thanh và Trần Thị Vân Anh để điều tra về tội "cưỡng đoạt tài sản" theo khoản 4, Điều 170 Bộ luật hình sự.

Theo tìm hiểu của PV, trước khi bị khởi tố, Trần Thị Vân Anh từng công tác tại bộ phận chuyên đề, quảng cáo thuộc tạp chí Đời sống Pháp luật và mới thôi việc từ ngày 1-8-2021.