News

6/recent/ticker-posts

Lấy trộm tài khoản Facebook, giả danh người quen để lừa đảo gần 400 triệu đồng

Ngày 29-9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook, khuyến cáo người dân cần xác minh, đề phòng để tránh mất tiền.


Nguyễn Hùng Cường tại cơ quan công an - Ảnh: CHU DŨNG

Đầu tháng 8, Nguyễn Hùng Cường (31 tuổi, trú ở xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã lấy cắp được tài khoản Facebook của anh N. (quê Phú Thọ).

Sau đó Cường giả mạo anh N. để nhắn tin cho chị H. (trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) để hỏi vay 200 triệu đồng. Thấy tin nhắn của người quen, chị H. đã tin tưởng chuyển tiền. Lừa được tiền, Cường nhắn tin kể cho Phí Văn Hưng (trú cùng xã với Cường) để cùng hợp tác.

Có tài khoản Facebook của anh N., Hưng nhắn tin cho chị H. để vay thêm 100 triệu đồng. Chị H. vẫn không nghi ngờ nên đã nhanh chóng chuyển tiền.

Biết chuyện, Từ Thái Nguyên (trú cùng địa chỉ với Hưng) bảo Hưng đưa tài khoản của anh N. để hỏi vay 90 triệu đồng từ chị H.. 

Lúc này chị H. gọi điện cho chủ tài khoản Facebook để xác minh thì mới phát hiện bị lừa. Chị H. đã tới Công an quận Cầu Giấy trình báo sự việc.

Hiện nhóm lừa đảo trên đang bị cơ quan công an bắt giữ và điều tra làm rõ hành vi phạm tội.

Qua vụ việc trên, trung úy Đặng Huy Hoàng, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy, khuyến cáo người dân khi nhận được tin nhắn hỏi vay tiền, dù là người thân, bạn bè thì cũng cần xác minh để tránh bị kẻ lừa đảo lợi dụng. 

Trung úy Hoàng nhấn mạnh, người dân khi nhận tin nhắn hỏi vay tiền thì không nên tin tưởng chuyển tiền ngay.  Đặc biệt, những kẻ lừa đảo công nghệ cao hiện có thể cắt ghép hình ảnh, clip để gọi điện bằng video khiến nhiều người bị lừa.