News

6/recent/ticker-posts

Phú Yên tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16

UBND tỉnh Phú Yên đánh giá đến nay tỉnh này cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, tuy nhiên vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách hầu hết các địa phương theo chỉ thị 15 vì nguy cơ dịch còn tiềm ẩn bùng phát.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại xã Sơn Long (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) - Ảnh: DUY THANH

Chiều 11-9, ông Trần Hữu Thế - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết vừa ký ban hành công văn về tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên đánh giá hiện nay, tỉnh này cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, song vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch có thể bùng phát và lây nhiễm trong cộng đồng nên yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0h ngày 13-9-2021 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, giãn cách xã hội theo nguyên tắc chỉ thị 16 đối với phường 6, phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) và xã An Chấn (huyện Tuy An).

Áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc chỉ thị 15 đối với các huyện: Phú Hòa, Tây Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân và 2 thị xã Sông Cầu, Đông Hòa, các xã, phường, thị trấn còn lại của huyện Tuy An và TP Tuy Hòa.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương căn cứ diễn biến tình hình dịch COVID-19 và đánh giá nguy cơ cần thiết phải áp dụng các biện pháp thắt chặt hoặc nới lỏng phù hợp với thực tế trên địa bàn, có văn bản đề xuất cụ thể để UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Dịch COVID-19 bùng phát tại Phú Yên từ ngày 23-6, đến sáng nay 11-9 đã ghi nhận 2.854 ca mắc, trong đó đã có 32 người tử vong, hiện còn 353 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. 

Trong 2 tuần trở lại đây, số ca mắc trong cộng đồng tại Phú Yên giảm hắn, nhiều ngày không có ca mắc, những ca dương tính mới hầu hết là người được tỉnh đón từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê, được cách ly điều trị kịp thời.