News

6/recent/ticker-posts

Sửa kết quả xét nghiệm từ âm tính thành dương tính để... trốn làm việc

Một người đàn ông ở Đắk Nông vừa bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì tự ý sửa kết quả xét nghiệm COVID-19 từ âm tính thành dương tính để khỏi phải đi làm.


Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Ngày 19-9, Công an huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết ông N.V.K. (41 tuổi, trú tại huyện này) vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Cư Jút cho biết sau khi nhận được tin báo từ chị gái ông K. về giấy báo xét nghiệm dương tính của ông K., trung tâm đã đến xét nghiệm lại đối với ông này thì kết quả âm tính.

Tiếp tục kiểm tra thông tin, lực lượng chức năng phát hiện chiều 21-8, ông K. có đến thực hiện test nhanh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Tại đây, giấy xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, do không muốn đi làm tại Công ty viễn thông Cao Nguyên Xanh, nên ông K. sửa kết quả xét nghiệm của mình từ âm tính thành dương tính.

Sau đó, ông K. chụp ảnh kết quả xét nghiệm đã bị sửa và gửi cho kế toán của công ty và một số người thân qua ứng dụng Zalo và Messeger.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông, hành vi sửa đổi kết quả xét nghiệm và chia sẻ thông tin sai sự thật về kết quả xét nghiệm của mình đã ảnh hưởng đến thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 của địa phương, gây hoang mang cho nhiều người.