News

6/recent/ticker-posts

Vụ bố đẻ tự thiêu cùng 3 con gái ở Tuyên Quang: Phát hiện lá thư tuyệt mệnh

Công an tỉnh Tuyên quang khẩn trương điều tra vụ hỏa hoạn khiến 4 bố con tử vong ở xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.


Ngày 27/9, trao đổi với PV, chỉ huy phòng Cảnh sát hình sự,  Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đơn vị đang điều tra vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong ở xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. 

Khám nghiệm tại hiện trường vụ cháy, lực lượng chức năng phát hiện một thư tuyệt mệnh được cho của người bố. Bước đầu, Công an nghi vấn vụ việc có dấu hiệu tự tử. Về nguyên nhân ban đầu xác định do mâu thuẫn gia đình dẫn đến khả năng người bố phóng hỏa đốt nhà.

"Bước đầu, chúng tôi nghi vấn người bố trong vụ hỏa hoạn đã phóng hỏa. Lực lượng của đơn vị đang tập trung điều tra vụ việc", vị chỉ huy cho biết thêm.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Báo Tuyên Quang

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, người dân thôn Lập Thành, xã Thái Hòa, phát hiện nhà ông Trần Hữu Diễn (48 tuổi) có cháy. Lực lượng chức năng đã cùng người dân khống chế ngọn lửa, đưa ông Diễn cùng 3 con gái (9 tuổi, 7 tuổi và 5 tuổi) ra ngoài.

Theo lãnh đạo xã Thái Hòa, người đàn ông 48 tuổi tử vong tại hiện trường. 3 bé gái được đưa đi cấp cứu nhưng đều không qua khỏi. Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết các nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bỏng xăng toàn thân.

Trong khi đó, người nhà nạn nhân cho biết, chiều 26/9, ông Trần Hữu Diễn muốn bán xe đạp nhưng vợ là chị T.T.X không đồng ý, dẫn đến vợ chồng xảy ra xô xát.

Sau khi ăn tối, ông Diễn đã đánh vợ bất tỉnh rồi gọi người nhà nạn nhân đưa vợ đi cấp cứu. Khi người nhà đang chăm sóc chị X. thì bàng hoàng nghe hung tin.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.