News

6/recent/ticker-posts

Đến ngân hàng về bị phạt 2 triệu vì 'ra đường không lý do chính đáng'

Sáng 1-10, ông Dũng cho biết mình vừa nhận được điện thoại của một người giới thiệu là chủ tịch UBND phường, mời lên phường làm việc.


Trụ sở HĐND và UBND phường Vạn Thắng, TP Nha Trang (Khánh Hòa, tại đường Quang Trung) cùng khẩu hiệu "quyết tâm giữ vững danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị" - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Người bị phạt là ông Nguyễn Viết Dũng, ở xã Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), đã "kêu cứu" đến báo. 

Sáng 1-10, ông Dũng cho biết ông vừa nhận được điện thoại của một người giới thiệu là chủ tịch UBND phường Vạn Thắng và mời ông lên phường để làm việc. 

Trước đó, ngày 29-9, khi ông đang trên đường đi về sau khi đến Vietcombank Nha Trang tại số 21 Lê Thành Phương, phường Vạn Thắng để thanh toán tiền hợp đồng cho doanh nghiệp đối tác của Công ty TNHH Invest Product do ông làm phó giám đốc.

Khi ông Dũng chạy xe gắn máy về đến đường Thống Nhất thì bị một nhóm cán bộ, có ông cán bộ Công an phường Vạn Thắng là Ngô Thái Nguyên yêu cầu dừng xe, vào "làm việc", lập biên bản vi phạm hành chính.

Ông Dũng đã xuất trình cho các cán bộ phường Vạn Thắng hóa đơn GTGT - phiếu hạch toán của Vietcombank Nha Trang đã cấp cho ông chừng 15 phút trước đó, đồng thời trình bày lý do ông đến ngân hàng để thực hiện giao dịch thiết yếu là đúng theo quy định.

Theo quy định của chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và chủ tịch UBND TP Nha Trang, từ ngày 24-9 các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện lại nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

Người dân ở "vùng xanh", "vùng vàng" tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K đã được "đi tập thể dục ngoài trời, tại các công viên; tập luyện quần vợt, golf (trong vùng xanh ở cơ sở dịch vụ du lịch được phép hoạt động); được đi chợ, siêu thị trong địa giới cấp huyện, thành phố; được mua đồ ăn uống mang về tại các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP Nha Trang".

Thế nhưng, ông Ngô Thái Nguyên vẫn lập "biên bản vi phạm hành chính" với ông Dũng, vì "đã có các hành vi vi phạm hành chính: không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Cụ thể: ra đường không có lý do chính đáng để bảo đảm quy định phòng, chống dịch COVID-19 (tại thời điểm chỉ có giấy đi đường, không có giấy xét nghiệm âm tính)".

Đồng thời, ông Ngô Thái Nguyên còn tạm giữ luôn cả giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe môtô của ông Dũng cho đến nay (1-10) .

Ông Dũng cho biết ông có liên hệ với Phòng Y tế TP Nha Trang và được giải thích, theo quy định hiện hành, trường hợp của ông và mọi công dân tương tự ông khi đi lại trong các "vùng xanh" không bắt buộc phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính COVID-19.

Lãnh đạo Vietcombank Nha Trang cũng trao đổi với PV rằng hoạt động giao dịch của ngân hàng là thiết yếu, chính đáng. 

Tuy nhiên, ông Ngô Trí Dũng - phó chủ tịch UBND phường Vạn Thắng - vẫn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Viết Dũng (quyết định ghi sai tên người bị phạt thành "Việt Dũng"), mức phạt tiền 2 triệu đồng về hành vi "ra đường không có lý do chính đáng".

Trưa 1-10, bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết - chủ tịch UBND phường Vạn Thắng - cho biết đã nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Viết Dũng. 

Sau khi kiểm tra hồ sơ, quyết định xử phạt ông Dũng do phó chủ tịch UBND phường Vạn Thắng Ngô Trí Dũng ban hành, bà Tuyết cho biết hồ sơ đó "chưa đảm bảo đầy đủ, đúng quy định vì còn thiếu chữ ký của người liên quan", vì vậy "sẽ xem xét và có buổi làm việc chính thức với ông Dũng để giải quyết khiếu nại theo đúng quy định".