News

6/recent/ticker-posts

Cho thôi việc bác sĩ vượt chốt về quê, bị mắc Covid-19

Giữa lúc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, một bác sĩ trẻ ở Sóc Trăng đã trốn về quê giỗ cha dẫn tới mắc Covid-19, khiến bệnh viện nơi bác sĩ này công tác phải cách ly 78 F1.


Tối 28/9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng, cho biết đơn vị đã kỷ luật bằng hình thức cho thôi việc đối với bác sĩ Trần Minh T., với lý do không chấp hành quy định giãn cách trong phòng chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Trần Minh T. (29 tuổi, quê ở xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) làm việc tại khoa Ngoại nhi của bệnh viện được khoảng 2 năm.

Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, nơi bác sĩ Trần Minh Tân làm việc.

Trong những ngày tỉnh Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng có nhà ở ngoài phạm vi TP Sóc Trăng phải thực hiện ở lại trong khu vực bệnh viện, trong đó có bác sĩ T.

Tuy nhiên, bác sĩ này trình bày với lãnh đạo có người thân ở đường Nguyễn Văn Linh, phường 2 (TP Sóc Trăng) nên xin không ở lại bệnh viện mà về nhà người thân ở.

Ngày 30/7, bác sĩ T. trốn về quê ở ấp Trà Lây 2 (xã Thuận Hưng) để thắp nhang cho cha trong ngày giỗ nhưng không báo cáo hay xin phép lãnh đạo bệnh viện. Trong khi đó, ở ấp Trà Lây 2 đã có nhiều ca mắc Covid-19.

Để được về quê, bác sĩ Trần Minh T. đã gặp xin và được ông Nguyễn Tấn Tài, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng, đồng ý cho qua chốt. Bác sĩ T. có tiếp xúc gần với ông Tài.

Vài ngày sau, vợ chồng ông Nguyễn Tấn Tài bị mắc Covid-19 do vợ ông này có đến dự một đám tang gần nhà ở ấp Trà Lây 2. Sau đó, bác sĩ T. cũng phát hiện mắc Covid-19.

Ngoài ra, liên quan đến bác sĩ T., Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng đã đưa 78 F1 đi cách ly tập trung.