News

6/recent/ticker-posts

Hủy quyết định phạt 2 triệu với người đi ngân hàng vì 'ra đường không lý do chính đáng'

Liên quan đến vụ đi ngân hàng về bị phạt 2 triệu vì "ra đường không lý do chính đáng", tối 1-10, chủ tịch UBND phường Vạn Thắng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã gởi văn bản phản hồi cho báo rằng đã hủy bỏ quyết định xử phạt.


Công văn của UBND phường Vạn Thắng, TP Nha Trang phản hồi thông tin cho báo PV - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Cùng với việc gởi văn bản, bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, chủ tịch UBND phường Vạn Thắng, cho biết sau khi chúng tôi thông tin về vụ việc trên, vào chiều 1-10, phường Vạn Thắng đã có báo cáo giải trình với các lãnh đạo TP Nha Trang.

Theo bà Tuyết, ông Hồ Văn Mừng, bí thư Thành ủy Nha Trang, đã chỉ đạo kiểm tra, hủy quyết định xử phạt trên. Còn chủ tịch UBND TP Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh đã chỉ đạo phường có văn bản phản hồi thông tin cho PV.

Theo công văn của UBND phường Vạn Thắng gởi PV, "qua kiểm tra, thẩm định quy trình, trình tự thủ tục xử lý vi phạm hành chính, chủ tịch UBND phường quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 274/QĐ-XPVPHC ngày 30-9-2021 do phó chủ tịch UBND phường Vạn Thắng Ngô Trí Dũng ký" phạt ông Nguyễn Viết Dũng - phó giám đốc Công ty TNHH Invest Product.

Lý do hủy bỏ quyết định xử phạt đã nêu là vì "chưa giao quyết định và biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính cho ông Nguyễn Viết Dũng".

Trước khi có quyết định kể trên, bà Tuyết cho biết, vào gần trưa 1-10 bà đã trực tiếp liên hệ, mời ông Nguyễn Viết Dũng đến để trao đổi về việc giải quyết như đã nêu.

Nhưng có những nội dung ông Dũng không đồng tình nên không rút đơn khiếu nại quyết định xử phạt hành chính đối với ông. Vì vậy, chủ tịch phường Vạn Thắng còn sẽ làm việc chính thức với ông Dũng để giải quyết khiếu nại của ông theo đúng quy định.

Tối 1-10, ông Nguyễn Viết Dũng cũng cho biết ông vẫn chưa nhận lại giấy phép lái xe, giấy đăng ký mô tô của ông đã bị ông Ngô Thái Nguyên - cán bộ Công an phường Vạn Thắng - thu giữ từ chiều 29-9.

Ông Dũng còn cho biết trong biên bản chỉ ghi mỗi tên ông Ngô Thái Nguyên lập, ký tên, hoàn toàn không có người nào làm chứng. Mặc dù ông Dũng có yêu cầu nhưng toàn bộ thành viên còn lại trong "tổ công tác liên ngành" với ông Nguyên đều từ chối ghi tên chứng kiến và ký vào biên bản đó.

Chiều 1-10, ông Dũng đã tiếp tục gởi đơn khiếu nại đến chủ tịch UBND TP Nha Trang và Thanh tra thành phố, yêu cầu khi giải quyết khiếu nại phải làm rõ sai phạm của các cán bộ liên quan trong việc xử phạt trái quy định đối với ông.