News

6/recent/ticker-posts

Tranh cãi không dứt về trang phục quá gợi cảm của Võ Tắc Thiên

Những ngày qua, bộ phim cổ trang về Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng đang gặp phải những tranh cãi trái chiều về vấn đề phục trang, gây đau đầu cho cả nhà sản xuất lẫn khán giả.

Võ Mị Nương Phạm Băng Băng 'làm thôn nữ' vẫn đẹp không tỳ vết
Ngắm nhan sắc "Võ Tắc Thiên" Phạm Băng Băng đẹp không tì vết
"Võ Tắc Thiên" của Phạm Băng Băng lập kỷ lục người xem

Sau một thời gian nghỉ chiếu, "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" đã quay trở lại với khán giả, nhưng điều bất ngờ là, hình ảnh của các nhân vật nữ trong phim đã được biên tập lại, chỉ xuất hiện từ phần cổ trở lên.

Cảnh trong phim "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" trước và sau khi bị cắt.

Đây được xem như là kết quả sau sự kiểm duyệt gắt gao của Tổng cục phát thanh truyền hình Trung Quốc (SAPPRFT) đối với những trang phục được xem như "khoe ngực quá đà" của các nhân vật nữ trong "Võ Mỵ Nương truyền kỳ".
Điều này khiến cư dân mạng Trung Quốc nổ ra một cuộc tranh cãi nảy lửa về phục trang củaphụ nữ đời Đường được tái hiện thông qua bộ phim.
Trong khi có một số khán giả đồng ý với cách làm của SAPPRFT khi đưa ra ý kiến như rằng kể cả là người lớn khi xem phim mà bắt gặp những nhân vật nữ như vậy cũng thấy ngại, đừng nói tới phim chiếu ở giờ vàng, có cả trẻ em cũng nhìn thấy.
Hay gay gắt hơn là chỉ trích cách làm phim hiện đại: "Phim ảnh bây giờ ý à, chán lắm. Phim ngày trước làm gì có cần khoe cái gì đâu, cũng đầy trang phục với đạo cụ mà cũng thành kinh điển. Phim bây giờ thì cứ phải khoe cái này, lộ cái nọ để câu khách, thật đáng thương mà!"
Tuy nhiên, đa phần các ý kiến đều cho rằng việc làm này quá mức "bảo thủ, cực đoan", làm mất đi tính thẩm mỹ và cái hay của một bộ phim được đầu tư lớn về phục trang như "Võ Mỵ Nương truyền kỳ".
Nhiều khán giả kiến nghị: "Phụ nữ thời Đường họ ăn mặc như thế này mà, người xưa còn chấp nhận được, mà hiện đại này lại cấm. Tôi thấy rất đẹp mà, phim cổ trang nước ngoài còn lộ nhiều hơn ấy, chẳng hiểu người ta nghĩ gì nữa, cấm cái này cái kia, nhảm nhí. Năng lực tiếp thu của bọn trẻ bây giờ tốt lắm, con gái tôi ngày nào cũng xem mà cũng chẳng thấy có vấn đề gì mà mấy người lớn lại lắm chuyện thế!"

Nhiều người còn đăng hình minh họa cho phục trang của phụ nữ đời Đường để bênh vực bộ phim.

"Tôi theo ngành thiết kế thời trang, tôi muốn nói là thời Đường thích vẻ đẹp mũm mĩm, mặc đồ cũng sẽ rất phóng khoáng, rất nhiều người không biết là không biết hay là ghen tị, bộ phim có thể nói đây là bộ phim hay nhất của đài Hồ Nam mấy năm nay. Tôi không phải fan của Phạm Băng Băng, nhưng từ bộ phim này mà thích cô ấy".
Có người chế giễu "Cái này là do phim thời Thịnh Đường lại được quan triều Thanh thẩm duyệt đấy mà" và đưa ra bức ảnh chế Võ Mỵ Nương mặc một bộ quần áo kín mít kèm theo lời bình luận "Có lẽ Mỵ Nương phải mặc thế này mới được!"

Ảnh chế trang phục "chuẩn mực" của Võ Mỵ Nương.

Bởi biên tập lại, phần đầu những nhân vật nữ trở nên to hơn mà cư dân mạng Trung Quốc còn chế thêm nhiều ảnh với phần đầu to bất thường, minh họa cho việc bộ phim từ "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" biến đổi thành "Võ Đầu To truyền kỳ".
Không chỉ khán giả, người trong ngành truyền hình là biên kịch nổi tiếng Lý Á Linh cũng đã có những bình luận phản đối việc này: "Cảnh ngực trong phim Võ Mị Nương truyền kỳ đều bị cắt hết rồi! Thật không tưởng nổi người thế kỷ 21 mà còn bảo thủ thế này, thậm chí còn chẳng cởi mở bằng người thời Đường nghìn năm trước. Vừa xem tập 20, cảnh Mị Nương ôm Lý Thế Dân cực kỳ rõ ràng, vì không muốn lộ ngực mà lại cắt mất đầu Lý Thế Dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu cảnh và tình tiết phim..."
Cảnh phim trở nên kỳ cục sau khi cắt xén.
Nhân vật chính Phạm Băng Băng, đối với những lùm xùm xung quanh bộ phim do chính cô sản xuất và đóng vai chính đã có những phản ứng khá bản lĩnh, ngày thứ hai phim bị cắt, cô viết trên Weibo cá nhân "Người muốn đội được chiếc vương miện, phải chịu được sức nặng của nó".

"Võ Mỵ Nương truyền kỳ" là bộ phim được Phạm Băng Băng chuẩn bị công phu trong suốt 7 năm trời, trong đó phần phục trang tốn rất nhiều tiền bạc và công sức.
Sau đó, cô tiếp tục đăng hình ảnh của Võ Mỵ Nương đầy quyền lực kèm theo lời bình luận "Đừng cúi đầu, vương miện sẽ đổ! Đừng rơi lệ, kẻ xấu sẽ cười!" thể hiện sự mạnh mẽ đối mặt với những khó khăn mà "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" gặp phải.