News

6/recent/ticker-posts

Trọng án ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến khai đã 3 lần muốn dừng tay

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, khiến 6 người trong một gia đình tử vong, trong suốt quá trình hỏi cung, 2 nghi can đều khai nhận hành vi phạm tội. Trong quá trình hỏi cung, Tiến khai nhận: Khi vừa bước vào cổng, sau khi đã sát hại em Vỹ, vì quá sợ nên Tiến nói với Dương: "Thôi về đi, đừng làm nữa". Tuy nhiên, Dương liền đáp lại: "Về sao được, phải làm tới cùng, giờ mà về là lỡ hết việc tao".

Tin tức trên báo Phụ nữ TP.HCM, để đảm bảo tính khách quan, quyền lợi đầy đủ cho các nghi can vụ thảm sát 6 nạn nhân trong một gia đình, hôm qua (ngày 12/7) Công an tỉnh Bình Phước đã mời 3 luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước tham gia hỏi cung bị can tại trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước.
Báo Phụ nữ TP.HCM dẫn lời luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, một trong 3 luật sư tham gia xét hỏi đối với 2 nghi can cho biết, trong suốt quá trình hỏi cung, 2 nghi can đều khai nhận hành vi thảm sát 6 nạn nhân, phù hợp với hiện trường và những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được.
Trong quá trình hỏi cung, Tiến khai nhận: khi vừa bước vào cổng, sau khi đã sát hại em Vỹ, vì quá sợ nên Tiến nói với Dương: "Thôi về đi, đừng làm nữa". Tuy nhiên, Dương liền đáp lại: "Về sao được, phải làm tới cùng, giờ mà về là lỡ hết việc tao".
Sau đó, Dương và Tiến tiếp tục đi vào, trèo lên lan can nơi phòng của Linh đang ngủ. Khi vừa trèo lên đến nơi, Tiến lại đòi về, không muốn làm nữa khiến Dương vừa phải trấn an, vừa hù dọa: "Đã làm thì làm tới cùng, giờ về sao được nữa".

Hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến - Ảnh: Công an TP.HCM

Lần thứ ba, Tiến cảm thấy chùn tay, đòi dừng lại không làm nữa là sau khi đã giết chết bà Nga vì tra khảo không được nơi giấu tiền. Tuy nhiên, cũng như 2 lần trước, Dương đều xua tay.
Cũng theo lời khai của Tiến, sau khi đã sát hại hết 6 người trong nhà, nghe tiếng bé Na khóc, Dương liền tới ôm và dỗ cho bé gái 18 tháng tuổi ngủ rồi mới cùng Tiến ra về.
Khi ra gần tới cổng, Dương và Tiến tiếp tục nghe tiếng bé Na khóc thét lên ở phía trong, Dương liền chạy quay trở lại phòng để dỗ dành cho bé gái ngủ ngon rồi chạy trở ra.
Cũng liên quan đến vụ án, chiều 13/7, đại tá Nguyễn Trường Sơn, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hải Dương (SN 1991, ngụ tại ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước).

“Dù có bị công an bắt cũng không được khai, mày khai là sẽ chết”

Thông tin trên báo Thanh niên, một trinh sát trực tiếp tham gia phá án thuật lại kết quả điều tra bước đầu để công an có thể nhanh chóng phá vụ thảm án kinh hoàng này.
Theo đó, Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (quê Thanh Hóa, cùng 24 tuổi) là bạn thân ở chung phòng trọ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP.HCM), đều chưa có tiền án tiền sự.
Trưa 6/7, Dương rủ Tiến đi nhậu cùng vài người bạn ở Gò Vấp, sau đó những người này sang Q.12 uống cà phê. Tại đây, Dương rủ Tiến tới nhà ông Mỹ đòi nợ, nếu đòi được nợ (theo Dương là hơn 900 triệu đồng) Dương sẽ chia một khoản lớn cho Tiến. Dương hứa chỉ cần Tiến đi theo, còn lại Dương sẽ lo hết. Nghe vậy, Tiến đồng ý.
12 giờ ngày 6/7, Dương để điện thoại của mình ở nhà, mượn một điện thoại khác mang theo. Dương mượn chiếc xe máy của bà dì chở Tiến lên Bình Phước. Trên đường đi, Dương có nhắn tin cho Dư Minh Vỹ hẹn 2 giờ sáng (7/7) xuống mở cửa nhà cho Dương vào nhà và hứa sẽ cho Vỹ vài triệu. Khoảng 2 giờ sáng, Vỹ xuống cổng sau mở cửa cho Dương. Khi đó, Dương dụ Vỹ nói "giả vờ trói Vỹ ở đây, anh Dương vào nhà lấy tiền rồi cho em". Tuy nhiên, Vỹ không đồng ý và hét lên nên Tiến khống chế, dùng dây thắt cổ Vỹ, còn Dương đâm nhiều nhát vào người nạn nhân cho đến chết.
Sau khi giết cả gia đình ông Mỹ, Dương và Tiến cùng nhau xóa hết dấu vết rồi trở lại TP.HCM. Tại đây, Dương và Tiến bỏ dao, súng, bao tay, dây, quần áo... gây án vào 2 ba lô. Sáng cùng ngày (7/7), Tiến mượn xe một người bạn chở 2 ba lô đi vứt ở 2 bụi rậm cách nhau khoảng 500m ở ven sông Sài Gòn (cách phòng trọ khoảng 1 km). Tiến chọn địa điểm vứt ít người qua lại.
Đúng 7 giờ sáng (7/7), Tiến ở lại Hóc Môn còn Dương quay lại hiện trường để “chia buồn, thăm hỏi” như không có chuyện gì xảy ra. Trước khi đi, Dương còn dặn Tiến: “Nếu mày muốn sống thì mày không được nói chuyện này với ai, dù có bị công an bắt cũng không được khai, mày khai là sẽ chết”.
Phó thủ tướng yêu cầu xử nghiêm trọng án ở Bình Phước
Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư khen lực lượng chức năng đã kịp bắt giữ 2 nghi can gây thảm án khiến 6 người thiệt mạng tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Trước đó, ngày 7/7 đã xảy ra vụ án giết 6 người đặc biệt nghiêm trọng tại ngôi biệt thự của ông Lê Văn Mỹ (ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).
Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước, các đơn vị nghiệp vụ Tổng cục Cảnh sát, Công an tỉnh Bình Phước và các lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, bắt giữ 2 kẻ gây án gây án là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Nhiều tang vật liên quan đến vụ án cũng được thu giữ để điều tra.
Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ, Phó thủ tướng ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của đơn vị phá án. "Chiến công này góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân" - Phó thủ tướng nêu.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước tiếp tục chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ án và sớm đưa hung thủ ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật.


Nguồn : Người đưa tin