News

6/recent/ticker-posts

Vụ thảm sát ở Bình Phước: "Hung thủ gây án đã có sự chuẩn bị"

Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, qua điều tra ban đầu, hung thủ gây án đã có sự chuẩn bị, hành vi rất man rợ.

Dấu vân tay lạ trong ngôi nhà 6 người bị sát hại ở Bình Phước
Trọng án ở Bình Phước: Người thân nạn nhân khóc ngất
Bộ trưởng Bộ CA đến Bình Phước chỉ đạo điều tra vụ trọng án


Bộ trưởng Công an thị sát hiện trường, thăm hỏi thân nhân bị hại

Sáng 8/7, đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an, đã dẫn đầu đoàn công tác Bộ Công an đến Bình Phước thắp hương cho 6 nạn nhân trong vụ thảm sát, đồng thời thăm hỏi, chia sẻ mất mát với thân nhân bị hại.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đến hiện trường và đến đám tang thắp nhang cho các nạn nhân. (Ảnh: TNO)

Theo thông tin đăng tải trên báo VnExpress, tại buổi viếng các nạn nhân, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, sẽ tiếp tục cử các đơn vị nghiệp vụ, khẩn trương điều tra nhằm sớm tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất để đưa ra truy tố, xét xử theo pháp luật.
"Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Qua điều tra ban đầu cho thấy, hung thủ gây án đã có sự chuẩn bị, hành vi rất man rợ. Yêu cầu đặt ra là phải khẩn trương điều tra bằng mọi biện pháp để sớm tìm ra hung thủ", Bộ trưởng Quang nói.
tham-sat-6-nguoi-o-binh-phuoc:-hung-thu-da-co-su-chuan-bi


Bộ trưởng Trần Đại Quang chia sẻ nỗi đau của gia đình. (Ảnh: VnE)

Trong đêm 7 và rạng sáng 8/7, toàn bộ thi thể của 6 nạn nhân đã được đưa về làm đám tang ở một nhà xưởng kế bên hiện trường vụ án trong khuôn viên Công ty Quốc Anh.
Trong buổi sáng cùng ngày, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Công an tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ từ hiện trường vụ án.
Nguồn tin trên báo Thanh Niên cho biết, các tài sản bị lấy mất chủ yếu là giấy tờ ghi công nợ, sổ sách theo dõi quá trình kinh doanh của công ty và ngoại tệ.

1,7 tỷ đồng tiền mặt vẫn nằm ở đầu giường ngủ nạn nhân

Tin tức trên báo VietNamNet cho hay, khi khám nghiệm hiện trường cơ quan công an có tìm thấy số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng tiền mặt tại vị trí đầu giường ngủ ở lầu 1 của cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993), là con gái lớn của ông Lê Văn Mỹ (SN 1968 - chủ nhà) - bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973).
Hiện chưa có nguồn thông tin nào xác nhận về tang vật số tiền lớn này.
Trước đó, người đại diện Công an tỉnh Bình Phước xác nhận, đây là vụ án giết người - cướp tài sản, nhưng chưa đưa ra thông tin chính thức về lượng tài sản bị cướp đi.
tham-sat-6-nguoi-o-binh-phuoc:-hung-thu-da-co-su-chuan-bi

Trưa 8/7, hiện trường vụ án vẫn bị phong tỏa nghiêm ngặt để điều tra. (Ảnh: VietNamNet)

Hiện trường sau khi công an khám nghiệm cho thấy có dấu hiệu trong nhà bị lục lọi, xáo trộn nhưng nhiều ô tô, trong đó siêu xe Audi trị giá khoảng 5 tỷ đồng vẫn còn.
Đến nay hiện trường vụ trọng án vẫn đang được cơ quan công an phong toả nghiêm ngặt.
Trước đó, trên báo Tuổi Trẻ cũng cho biết qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng nhận định các nạn nhân bị khống chế trước khi bị hung thủ ra tay tàn độc.
Từ dấu vết để lại tại hiện trường và lời khai của các nhân chứng, tạm dựng lại hiện trường như sau:
Nhóm hung thủ có ít nhất 3 - 4 tên. Bọn chúng đột nhập vào nhà qua cổng rào cao trên 2m để vào bên trong. Căn biệt thự có một trệt và một tầng lầu. 
Thời điểm đó, ở tầng trệt có hai phòng ngủ gồm một phòng của vợ chồng ông Mỹ và một phòng ngủ của hai cháu Quốc Anh và Minh Vỹ cùng ở. Trên lầu có một phòng ngủ dành cho con gái và cháu gái của họ là Lê Thị Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như. 
Khi bọn thủ ác vào tầng trệt, chúng đến phòng vợ chồng ông Mỹ và bắt trói hai người. Nghe tiếng động, Quốc Anh và Minh Vỹ chạy sang xem. 
Kết cục là Quốc Anh bị bắt trói, còn Minh Vỹ tung cửa chạy ra gần đến cổng chính (cách ngôi nhà 10m) thì bị bắt lại và bị giết chết tại đây. 
Sau khi khống chế những người ở tầng trệt, bọn chúng lên lầu và bắt trói, nhét khăn vào miệng hai nạn nhân Ánh Linh, Tố Như. Để bịt đầu mối, tất cả những người trong căn biệt thự đều bị giết chết bằng cách cắt cổ.