News

6/recent/ticker-posts

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Tiếng khóc gào trong đêm đen

6 cỗ quan tài nơi có 6 nạn nhân bị sát hại đang nằm bên trong khuôn viên nhà, bao trùm căn nhà là những tiếng khóc gào vang lên trong đêm đen kịt.

Công an thông báo sơ bộ về vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước
Đưa thi thể 6 nạn nhân vụ trọng án ở Bình Phước ra khỏi hiện trường
Vụ sát hại 6 người chết ở Bình Phước: Thủ phạm thù hằn với nạn nhân?
Khuya ngày 7/7, sau khi công tác khám nghiệm pháp y hoàn tất, thi thể 6 nạn nhân bị thảm sát được đưa từ Bệnh viện huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước về cho gia đình lo hậu sự. Bên trong căn nhà nơi dùng làm trụ sở Công ty gỗ Quốc Anh cũng là nơi xảy ra vụ thảm sát nằm gần Quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) rất đông người thân, bạn bè, hàng xóm đến động viên và chia buồn cùng gia đình.

Thi thể các nạn nhân sau khi được cơ quan chức năng khám nghiệm xong bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Những tiếng khóc than xé màn đêm
Trời về đêm ở xã Minh Hưng nhiệt độ giảm xuống và không khí se lạnh. Thế nhưng, bên trong nơi xảy ra vụ thảm án nhiều người vẫn nóng ran người khi thấy những chiếc quan tài được đặt gần nhau. 6 chiếc quan tài được đưa vào để chuẩn bị khâm liệm cho 6 nạn nhân gồm: Ông Lê Văn M (48 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh), bà Lê Thị Anh Ng ( 42 tuổi, vợ ông M); Lê Thị Anh L (22 tuổi) và Lê Quốc A (15 tuổi, cùng con ông M); Dư Ngọc Tố Nh (18 tuổi) và Dư Minh V (14 tuổi, cả hai là cháu ông M). Tất cả các nạn nhân đều bị giết với vết cắt sâu ở cổ, bị trói tay, bịt miệng và được người dân phát hiện vào sáng cùng ngày.
Chiếc rạp dài được dựng lên phía sảnh sau của căn nhà. Bàn, ghế, gỗ, đèn, nến… những vật dụng được chuẩn bị sẵn để lo cho các nạn nhân xấu số được chu toàn. Không ai bảo ai, từ phụ nữ, thanh niên và những người lớn tuổi mỗi người một tay cùng chuẩn bị những công việc để lo lễ tang.
6 chiếc quan tài được đặt gần nhau và lần lượt các nạn nhân được khâm liệm kỹ càng. Mỗi khi một thi thể được đội khâm liệm đưa vào quan tài, tiếng khóc gào lại vang lên thảm thiết hơn.
Một phụ nữ đôi mắt đỏ hoe ngồi bệt trên nền nhà mắt luôn hướng vào những người đang khâm liệm gào khóc trong đau đớn. Lo sợ người thân bị ngất nên có một phụ nữ lớn tuổi ngồi kế bên an ủi. Theo người dân, người phụ nữ ấy là mẹ của nạn nhân Tố Nh.
Cách đó không xa, một người đàn ông trạc tuổi đôi mắt cũng đẫm lệ, ông không nói nên lời chỉ ngồi dựa lưng vào tường nhìn người thân mình đang được đưa vào quan tài.
Hàng chục công nhân làm việc tại xưởng gỗ của gia đình ông M ai cũng nấc nghẹn. Cố quay mặt đi hướng khác để giấu giọt nước mắt đang rơi, nam công nhân làm công ở đây cho biết: “Gia đình ông M sống rất tốt với chúng tôi. Làm công cho ông nhưng được ông coi trọng và thường xuyên động viên, hỏi thăm khi công việc ở xưởng cao điểm. Ông hòa đồng với mọi người. Không hiểusao kẻ sát nhân lại ra tay tàn độc cả gia đình ông ấy như vậy”.
“Đúng là thảm án. Trên địa bàn tỉnh chưa từng xảy ra vụ việc nào nghiêm trọng và đau lòng như thế này. Cả gia đình họ chết tức tưởi sau 1 đêm. Cách đây mấy hôm còn gặp chị Ng nói cười, nhưng giờ cả gia đình chị ấy đã nằm bên trong quan tài”, bà Thúy người hàng xóm nói trong nước mắt.
“Họ chết thật tội nghiệp. Chết trong tư thế bị trói tay bịt mắt, miệng và bị cứa cổ. Gia đình họ sống ở đây hòa đồng lắm. Những trường hợp bị bệnh không có tiền chữa trị bà Ng cũng cho mượn tiền và động viên sớm lành bệnh. Họ tốt người thế nhưng bị sát hại tàn độc quá”, một người đàn ông có mặt khi gia đình tổ chức khâm liệm thốt lên.
Trời về đêm nhiệt độ tại xã Minh Hưng giảm và se lạnh. Căn nhà nơi ngày nào đầy ắp tiếng cười nói bây giờ bao trùm một màu trắng tang tóc, đau thương.
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Tiếng khóc gào trong đêm đen - Ảnh 2

Rất đông người thân, bạn bè, hàng xóm hay tin đến động viên và chia buồn cùng gia đình.

Có thể hung thủ nhắm vào tiền phát lương cho công nhân
Một số công nhân làm việc tại xưởng gỗ của ông M cho biết, thông thường vợ chồng ông M sẽ phát lương vào ngày mùng 8 hoặc mùng 9. “Những tháng trước vợ chồng ông chủ sẽ đi rút tiền vào khoảng thời gian này để về chuẩn bị trả lương cho anh em. Có thể kẻ giết người đã nhắm vào khoản tài sản này để giết người cướp của” – công nhân T phỏng đoán.
Cũng theo công nhân T cách đây 2 ngày ông M đã rút tiền và phát lương cho toàn bộ anh em công nhân.
Nhiều người dân tại đây cho biết, đêm 6/7, bà Ng có đến xưởng cách nhà không xa để kêu người em gái ruột của bà cùng đứa cháu nhỏ vào nhà của bà ngủ. Tuy nhiên, do lúc bà Ng đến, người em gái đang ngủ không đi nên may mắn thoát nạn.
Trước đó, khoảng 7h ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm L (40 tuổi, người giúp việc cho gia đình ông M đến nhà làm việc như thường ngày. Do cửa phía sau bị khóa nên bà L tiến về cửa phía trước thì phát hiện sự việc kinh hoàng. Ông M, bà Ng cùng cháu A nằm chết trên sàn nhà. Bà L chạy lên lầu kiểm tra thấy thi thể cháu L cùng Nh nằm chết trong phòng ngủ. Bà L tri hô đồng thời trình báosự việc cho công an. Khi cơ quan chức năng đến nơi phát hiện thêm thi thể cháu Vũ nằm chết trước nhà. Tất cả 6 nạn nhân bị cắt cổ, trong đó có vợ chồng ông M bị trói 2 tay, bịt mắt và miệng.
Hiện cơ quan công an đang điều tra vụ thảm án và truy bắt hung thủ.
Theo báo Dân Việt