News

6/recent/ticker-posts

Công an Q.10 điều tra vụ đánh đập hai thiếu niên ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố

Phó chủ tịch UBND Q.10 Bùi Thế Hải cho biết, Công an Q.10 đã giao Đội Điều tra tổng hợp tiếp nhận, điều tra, làm rõ hành vi hai bảo vệ dân phố đánh đập hai thiếu niên, xảy ra ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố.  


Bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, P.14, Q.10, TP.HCM.

Sáng 2.4, ông Đặng Quốc Toàn, Bí thư Quận ủy Q.10, TP.HCM đã chủ trì buổi họp khẩn với các đơn vị liên quan sau khi clip đánh đập dã man 2 thiếu niên được lan truyền trên mạng xã hội được xác định xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, P.14, Q.10.

Sau cuộc họp, trao đổi với PV, Phó chủ tịch UBND Q.10 Bùi Thế Hải cho biết đây là một sự việc rất đáng tiếc, có trách nhiệm của các bên như nhà trường, bảo vệ dân phố và đang tiếp tục làm rõ.

Quan điểm của Quận ủy và UBND Q.10 là cương quyết xử lý nghiêm, bước đầu tiên là công an quận xác minh, làm rõ các tình tiết trong clip đó để tham mưu biện pháp xử lý.

Theo báo cáo ban đầu, trước đó, bảo vệ Trường THCS Nguyễn Văn Tố phát hiện có trường hợp leo rào vào trường thì bảo vệ tri hô lên. Vào thời điểm trên, bảo vệ dân phố đang tuần tra khu vực này phát hiện và tạm giữ, trích xuất camera để đối chất thì xảy ra sự việc như clip đăng trên mạng xã hội.

Ông Hải cho biết, UBND P.14 đã đình chỉ công tác đối với 4 bảo vệ dân phố để giải trình, kiểm điểm. Bên cạnh đó, UBND Q.10 đã chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với địa phương xuống gặp gỡ, thăm hỏi 2 em bị đánh để hỗ trợ, chăm sóc.

Ông Hải thông cho biết thêm, hiện Công an Q.10 đã giao Đội Điều tra tổng hợp tiếp nhận và điều tra, làm rõ hành vi của bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên. 

Trước đó, vào tối 1.4, mạng xã hội lan truyền clip 2 thiếu niên (nam) bị một người mặc áo màu cỏ úa (sau này xác định là bảo vệ dân phố) đánh, đạp vào mặt, đầu hai em thiếu niên rất thô bạo, nhiều người xung quanh đứng nhìn và không có động thái can ngăn quyết liệt.

Liên quan đến việc 2 thiếu niên bị đánh ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố vào tối 31.3, sáng 2.4, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố và Phòng Giáo GD-ĐT Q.10 đã có báo cáo ban đầu.

Theo đó, tối 1.4, phát hiện 2 thiếu niên leo rào vào khuôn viên trường, bảo vệ nhà trường phối hợp với dân phòng giữ 2 em này lại do nghi là trộm. Sau đó, đưa 2 học sinh vào Phòng giám thị. Tại đây, đã xảy ra việc một dân phòng đánh 2 thiếu niên; bảo vệ trường có căn ngăn, nhưng không được. Sở GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm, đặc biệt với công việc của bảo vệ trường; thực hiện công việc đúng quy định pháp luật để không làm mất hình ảnh của trường.