News

6/recent/ticker-posts

Vụ 2 thiếu niên 14 tuổi bị đánh dã man: Đề nghị xử lý cả những người chứng kiến vụ bảo vệ dân phố đánh đập trẻ em

Không chỉ đề nghị xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh đập trẻ em, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM còn đề nghị xử lý cả những người chứng kiến trẻ em bị đánh tại phòng giám thị của trường, người đứng quay clip.


Nhiều người trong phòng giám thị đứng nhìn 2 trẻ em bị đánh đập nhưng không can ngăn kịp thời.

Liên quan đến vụ đánh đập trẻ 2 trẻ em bên trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố (P.14, Q.10, TP.HCM), trưa 2.4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND Q.10 đề nghị can thiệp, hỗ trợ, xử lý trẻ em bị xâm hại, bạo lực.

Ông Trần Ngọc Sơn, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đánh giá đây là sự việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của nạn nhân là trẻ em. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực, bảo vệ chăm sóc trẻ em, ông Sơn đề nghị UBND Q.10 khẩn trương chỉ đạo Công an quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND P.14, Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Văn Tố và các cơ quan chức năng liên quan xác minh thông tin, phối hợp xử lý đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em.

Sở LĐ-TB-XH nhấn mạnh cần xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và những người chứng kiến trẻ em bị đánh tại phòng giám thị của trường cả người đứng quay clip. Phòng LĐ-TB-XH Q.10 cập nhật thông tin quá trình can thiệp, hỗ trợ, kết quả xử lý về Sở trước ngày 8.4 để tổng hợp báo cáo UBND TP.HCM và Cục Trẻ em (thuộc Bộ LĐ-TB-XH).

Vào tối 1.4, mạng xã hội lan truyền clip 2 thiếu niên (nam) bị một người mặc áo màu cỏ úa (sau này xác định là bảo vệ dân phố) đánh, đạp vào mặt, đầu hai em thiếu niên rất thô bạo, nhiều người xung quanh đứng nhìn và không có động thái can ngăn quyết liệt.

Sáng 2.4, ông Đặng Quốc Toàn, Bí thư Quận ủy Q.10 đã chủ trì buổi họp khẩn với các đơn vị liên quan sau khi clip đánh đập dã man 2 thiếu niên được lan truyền trên mạng xã hội được xác định xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Trao đổi với PV, Phó chủ tịch UBND Q.10 Bùi Thế Hải cho biết đây là một sự việc rất đáng tiếc, có trách nhiệm của các bên như nhà trường, bảo vệ dân phố và đang tiếp tục làm rõ. Hai em bị đánh là nam, 14 tuổi, không phải là học sinh ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố. Trong đó, một em là học sinh lớp 8 ở Trường THCS Hoàng Văn Thụ (đã bỏ học do nghiện game nên gia đình xin nghỉ học một năm), một bạn còn lại đã có hồ sơ xuất cảnh đi Hoa Kỳ nhưng do dịch bệnh nên chưa đi được.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND P.14 đã đình chỉ công tác đối với 4 bảo vệ dân phố để giải trình, kiểm điểm. Bên cạnh đó, UBND Q.10 đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH phối hợp với địa phương xuống gặp gỡ, thăm hỏi 2 em bị đánh để hỗ trợ, chăm sóc. Công an Q.10 đã giao Đội Điều tra tổng hợp tiếp nhận và điều tra, làm rõ hành vi của bảo vệ dân phố đánh đập trẻ em.