News

6/recent/ticker-posts

Bắt quả tang 2 xe cứu thương chở thuê người từ vùng dịch về quê

2 tài xế dùng 2 ô tô có trang bị đèn, còi xe cứu thương để chở thuê 5 người từ TP.HCM và Bình Dương về Kiên Giang bị lực lượng chức năng bắt quả tang.


Đặng Quốc Tiến dùng xe có trang bị đèn tín hiệu ưu tiên để chở thuê người từ vùng dịch về quê

Ngày 18.9, Công an H.Châu Thành (Kiên Giang) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 tài xế Nguyễn Văn My Phúc (52 tuổi) và Đặng Quốc Tiến (26 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, mỗi người 15 triệu đồng.

Trước đó, chiều 17.9, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành số 7 (đoạn cuối tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc xã Giục Tượng, H.Châu Thành, Kiên Giang) phát hiện xe 2 xe ô tô 6 chỗ có gắn đèn, còi xe cứu thương, trên xe chở 4 người lớn và 1 trẻ sơ sinh nên ra hiệu lệnh dừng kiểm tra. Lúc này, 2 tài xế Phúc và Tiến không xuất trình được giấy tờ hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Qua làm việc, tài xế Phúc thừa nhận đã dùng xe ô tô BS 51B-319.99 của công ty tư nhân (có giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên) chở thuê cặp vợ chồng từ H.Bình Chánh, TP.HCM về H.An Minh, Kiên Giang với giá 6 triệu đồng. Nhưng trong vụ này, Phúc chỉ là người làm công ăn lương cho công ty.

Còn Tiến thừa nhận đã dùng ô tô không được cấp phép là xe cứu thương, nhưng trên xe vẫn trang bị đèn tín hiệu ưu tiên, chở cặp vợ chồng và 1 trẻ sơ sinh từ TX.Bến Cát, Bình Dương về H.U Minh Thượng, Kiên Giang với giá 7,5 triệu đồng.