News

6/recent/ticker-posts

Cưỡng hiếp không thành, thanh niên bị bắt giặt đồ cho phụ nữ cả làng

Tòa án buộc một thanh niên Ấn Độ phải giặt ủi quần áo cho phụ nữ cả làng trong 6 tháng để được tại ngoại hầu tra cáo buộc âm mưu hiếp dâm.


Nam thanh niên sẽ phải giặt đồ cho phụ nữ cả làng trong 6 tháng

Hãng AFP ngày 23.9 đưa tin một thanh niên Ấn Độ bị cáo buộc âm mưu hiếp dâm vừa được cho tại ngoại hầu tra với điều kiện phải giặt, ủi đồ cho tất cả phụ nữ trong làng trong thời gian 6 tháng.

Theo quyết định của cơ quan chức năng, Lalan Kumar (20 tuổi) còn phải mua bột giặt và các vật dụng cần thiết nhằm cung cấp dịch vụ giặt ủi miễn phí cho khoảng 2.000 phụ nữ tại làng Majhor thuộc bang Bihar.

Kumar làm nghề giặt ủi và bị bắt hồi tháng 4 với cáo buộc âm mưu hiếp dâm, theo sĩ quan cảnh sát Santosh Kumar Singh. Tòa án chưa đưa ra ngày dự kiến xét xử vụ án.

“Tất cả phụ nữ trong làng đều vui với quyết định của tòa. Điều này là lịch sử và sẽ giúp nâng cao nhận thức về tôn trọng phụ nữ và bảo vệ phẩm giá của họ”, theo trưởng làng Nasima Khatoon.

Bà Khatoon cho biết bà là một trong những người có chức sắc trong làng phụ trách giám sát Kumar.

Phụ nữ trong làng cho biết quyết định trên là điều tích cực khi các tội ác nhằm vào phụ nữ trở thành chủ đề thảo luận trong cộng đồng. “Đây là một bước đáng nhớ và một hình thức phạt khác nhằm gửi thông điệp đến xã hội”, theo bà Anjum Perween.

Theo AFP, luật pháp liên quan đến tội hiếp dâm ở Ấn Độ đã được sửa đổi sau vụ hiếp dâm tập thể năm 2012 ở New Delhi, nhưng số vi phạm vẫn cao, với hơn 28.000 vụ trong năm ngoái.