News

6/recent/ticker-posts

Vụ tai nạn nghiêm trọng đêm Trung thu: Có dấu hiệu uống rượu, không đội mũ bảo hiểm

Theo cơ quan công an, tại hiện trường vụ tai nạn chỉ có 1 chiếc mũ bảo hiểm, có 1 trường hợp bị thương khi nhập viện vẫn trong tình trạng say rượu.



Trưa 22-9, Công an huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) cho biết đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 4 xe máy làm 5 người tử vong, 2 người bị thương vào đêm 21-9.

Theo Công an huyện Cẩm Khê, những trường hợp tử vong, đơn vị không lấy mẫu kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, có 1 trường hợp bị thương phải nhập viện, khi kiểm tra đang trong tình trạng say rượu.

Các phương tiện để lại hiện trường gồm 2 xe máy hiệu Wave (BKS 19G1-16100 và BKS 19AF-02882); xe Honda BKS 88L1-14590; một xe Honda RFX, không gắn biển kiểm soát. Ngoài ra, tại hiện trường vụ tai nạn, cơ quan chức năng chỉ tìm thấy 1 chiếc mũ bảo hiểm.

Nguyên nhân ban đầu xác định, các nạn nhân chạy xe với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái dẫn đến tai nạn.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết đã trao đổi ngay với lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Thọ, chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê và đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện kiểm tra tình trạng nồng độ cồn và ma túy trong máu đối với các nạn nhân trong vụ việc, xác minh xem có dấu hiệu đua xe trái phép dẫn đến vụ việc hay không.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đề nghị quá trình xử lý và giải quyết hậu quả vụ việc và tang lễ cho các nạn nhân cần phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Theo một nguồn tin của PV, trước khi xảy ra vụ tai nạn, có một số nạn nhân đã uống rượu trong đêm Trung thu, sau đó chạy xe với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm nên xảy ra vụ tai nạn thương tâm nói trên.