News

6/recent/ticker-posts

Cụ ông 85 tuổi được cấp giấy đi đường để... khám thai

Ông N.V.L. (85 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) và người đi cùng là ông T.T.T. được xã cấp giấy đi đường, trong đó ghi mục đích đi đường là 'khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang'...


Giấy đi đường được cấp nhầm do cán bộ chỉnh sửa không hết nội dung gây xôn xao trên mạng xã hội - Ảnh: T.T

Ngày 19-9, bà Nguyễn Thị Nga - chủ tịch UBND xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang - xác nhận có vụ cấp giấy đi đường nhầm cho 2 người đàn ông đến bệnh viện... khám thai.

Theo bà Nga, ngày 18-9 có 2 phụ nữ gần tới ngày sinh nên xin đi khám thai và đã được UBND xã cấp giấy đi đường. Sau đó, có một người đàn ông đến UBND xã xin cấp giấy đi đường để khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

"Lúc này mấy anh em cán bộ xã lấy mẫu giấy đi đường có sẵn trên máy tính sửa lại. Trong quá trình sửa do sơ suất nên không sửa hết nội dung dẫn đến sự việc như trên", bà Nga giải thích.

Trước đó, một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh một tờ giấy đi đường trong thời gian giãn cách của ông N.V.L. (85 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) và người đi cùng là ông T.T.T., trong đó ghi mục đích đi đường của ông L. và ông T. là "khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang". 

Dù chỉ có giá trị từ 13h đến 17h ngày 18-9, nội dung "lạ lùng" của tờ giấy đi đường đã thu hút nhiều người chia sẻ, bình luận.

Theo bà Nga, ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã đã yêu cầu cán bộ làm văn bản này viết báo cáo giải trình. Cán bộ này trình bày do chỉnh sửa không hết nội dung.

"Hiện tại trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương có nhiều áp lực nên trong lúc làm việc khó tránh khỏi những sai sót. Chúng tôi sẽ đính chính công khai trên trang web của UBND xã. Dự kiến hôm nay chúng tôi sẽ họp ban ngành để có hướng xử lý tiếp theo", bà Nga nói.