News

6/recent/ticker-posts

'Nổ' quen biết nhiều 'sếp lớn' để lừa chạy án với giá 150 triệu đồng

Vũ khai mình quen biết với nhiều 'sếp lớn' trong ngành bảo vệ pháp luật và có khả năng lo chạy án cho các bị can, bị cáo.


Trịnh Lê Thanh Vũ lúc bị bắt

Ngày 25-9, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Lê Thanh Vũ (47 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, Vũ "nổ" có quen biết với nhiều "sếp lớn" trong ngành bảo vệ pháp luật và có khả năng lo "chạy án" để giảm án cho các bị can, bị cáo. 

Vũ hứa sẽ chạy giảm án cho bị can Phạm Thị Mộng Thường (37 tuổi, ngụ xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy) bị bắt về hành vi "tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy" với giá 150 triệu đồng. 

Do có con nhỏ nên Thường được tại ngoại. Vũ đã nhận của Thường 55 triệu đồng. Ngày 15-9, Vũ tiếp tục nhận 60 triệu đồng thì bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Qua khám xét nhà của Vũ, lực lượng công an thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến việc "chạy án". 

Sau khi hay tin Vũ bị bắt, một số người dân ở huyện Cai Lậy gửi đơn đến phòng cảnh sát hình sự tố cáo Vũ đã có hành vi lừa tiền của họ. 

Hiện vụ án đang được cơ quan cảnh sát điều tra mở rộng để xử lý nghiêm.