News

6/recent/ticker-posts

Thảm sát ở Yên Bái: Bộ Công an cử trinh sát tới hiện trường

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục hình sự cho biết, Cục hình sự - Bộ Công an đã khẩn trương chỉ đạo các trinh sát điều tra lên Yên Bái để phối hợp với công an địa phương tổ chức truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng.

Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nghi phạm và nạn nhân có quan hệ gì?
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nạn nhân gọi điện đọc tên hung thủ
Hé lộ động cơ vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Cập nhật cuộc truy lùng hung thủ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Liên quan tới vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người chết tại Yên Bái, hiện các cơ quan chức năng đang truy lùng thủ phạm theo hướng chốt chặn tất cả các ngả đường, lối đi lại trên địa bàn.
Trao đổi nhanh với PV, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục hình sự cho hay, ngày sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Cục hình sự - Bộ Công an đã khẩn trương chỉ đạo các trinh sát điều tra lên Yên Bái để phối hợp với công an địa phương tổ chức truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng.

Ngôi nhà của 4 nạn nhân vụ thảm sát.

Nhận định ban đầu về vụ thảm án, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cho hay, qua báo cáo nhanh của cơ quan công an tỉnh Yên Bái, chúng ta đã xác định được nghi phạm gây án là Đặng Văn Hùng (SN 1989, người ở cùng thôn) là đối tượng gây án.
Về nguyên nhân: Bước đầu sơ bộ nhận định gia đình anh L. có mâu thuẫn tranh chấp nương với đối tượng Đặng Văn Hùng, vì vậy Hùng đã giết 04 người trên rồi bỏ trốn khỏi địa phương.
Hiện công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an các huyện trong tỉnh và công an các tỉnh để truy bắt đối tượng gây án.
Thông tin mới nhất, trước đây đối tượng Hùng đã từng có thời gian lao động, làm ăn trên Lào Cai, hơn nữa địa bàn lại giáp ranh với QL 70 nên mọi ngả đường lên núi để thông sang Quốc lộ 70 cũng được chốt chặn, đề phòng đối tượng sang Lào Cai và bỏ trốn sang Trung Quốc.
Hiện Công an tỉnh Lào Cai đã tung tối đa lực lượng để truy bắt đối tượng, yêu cầu các lực lượng công an Lào Cai, Văn Bàn và địa phương giáp ranh để phối hợp truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do cánh rừng đối tượng đang lẩn trốn rất rộng, núi cao và hiểm trở nên huy động lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khoanh vùng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.
Trước đó, thông tin từ UBND xã Lâm Giang, vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao (dựng ở trong rừng để tiện ở lại làm nương rẫy) thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra án mạng.
Người dân phát hiện 4 thi thể có dấu hiệu bị sát hại. Nghi phạm được xác định là một thanh niên khoảng 27 tuổi người địa phương, sau khi gây án đã lẩn trốn vào rừng.
4 nạn nhân gồm: anh Trần Văn L., sinh năm 1992, vợ anh L. là chị Phạm Thị H., con anh L. và em gái vợ anh L. Khi 4 người đang làm cỏ trên nương rẫy thì bị một nam thanh niên dùng dao chém chết ngay tại nương.
Xuân Tùng