News

6/recent/ticker-posts

Thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người chết ở Yên Bái

Gần 17h chiều 13/8, tại Nhà văn hoá xã Lâm Giang lãnh đạo tỉnh Yên Bái tổ chức cuộc họp báo thông tin về vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình tử vong xảy ra tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Chân dung nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái
Công an họp báo về vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Chùm ảnh toàn cảnh vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Thảm sát ở Yên Bái: Bộ Công an cử trinh sát tới hiện trường
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nghi phạm và nạn nhân có quan hệ gì?
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nạn nhân gọi điện đọc tên hung thủ
Hé lộ động cơ vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Cập nhật cuộc truy lùng hung thủ thảm sát 4 người ở Yên Bái

Cuộc họp báo có bà Phạm Thị Thanh Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì và thôngtin sự việc. Vụ việc thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều cơ quan báo chí cùng nhiều người dân địa phương.

Họp báo thông tin về vụ việc

Thông tin, Đại tá Phạm Ngọc Thắng cho biết, đến 16h chiều nay, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ thảm sát tại xã Lâm Giang đã cơ bản hoàn thành.
Theo Đại tá Thắng, 4 nạn nhân trong vụ việc là Trần Văn Long (SN 1983), vợ là Phàn Thị Hoa (SN 1995), con gái là Phàn Thanh Tuyền (SN 2013) và Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái chị Hoa).
“Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, nạn nhân ra tay bằng hung khí sắc nhọn, tập trung vào vùng đầu, vùng cổ. Các vết thương trên người nạn nhân cho thấy hung thủ ra tay rất tàn độc, hung ác” - Đại tá Thắng cho hay.
Hình ảnh Thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người chết ở Yên Bái số 2

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi rừng.

Vợ chồng Long và Hoa có một khu vực sản xuất sắn, trồng quế tại thôn 16. Tại đây, vợ chồng Long có dựng lán để nghỉ ngơi khi lên sản xuất canh tác. Thời điểm phát hiện vụ án, thi thể cháu Tuyền và Hà được tìm thấy ở trong lán. Tiếp tục mở rộng tìm kiếm, thi thể vợ chồng Long và Hoa được phát hiện trên nương.
Qua xác minh bước đầu, cơ quan điều tra xác định nghi can là Đặng Văn Hùng (SN 1989, cùng địa phương với nạn nhân)
“Hiện chúng tôi đang làm rõ thông tin về việc mâu thuẫn giữa nạn nhân Long và nghi can Hùng” Đại tá Thắng nói.
Trước thông tin cho rằng, nghi can Hùng bỏ trốn cùng người yêu tên Nguyễn Thị H. (SN 1979), Đại tá Thắng cho biết cơ quan điều tra đến nhà H. xác minh thì được biết hiện H. không có mặt tại nhà.
Theo điều tra ban đầu từ cơ quan công an, anh Long và nghi phạm Hùng có quan hệ anh em họ hàng, và giữa hai người có mâu thuẫn về việc nguồn nước.
Cạnh lán nhà anh Long có một thửa ruộng (chà ruộng), anh Long lấy nước ở đây nhưng Hùng không muốn cho lấy nước nên đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến vụ ánmạng.
Cũng theo Đại tá Thắng, Công an tỉnh Yên Bái huy động 300 cán bộ, chiến sĩ vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng.
Đại tá Thắng cho biết, theo điều tra tại địa phương, nghi can Hùng là đối tượng ngỗ ngược, có đi làm ăn xa. Tuy nhiên có xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc hay không thì cơ quan công an vẫn tiếp tục làm rõ.
Đại tá Phạm Ngọc Thắng cho biết trong ngày hôm nay cơ quan điều tra sẽ họp đánh giá vụ việc, hung khí và nghi phạm. Sau đó sẽ khởi tố vụ án để điều tra và truy bắt hung thủ.
Tại cuộc họp báo, bà Phạm Thị Thanh Trà khẳng định lãnh đạo tỉnh Yên Bái xác định đây là một thảm án đặc biệt nghiêm trọng, gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo sát saovới cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng, yêu cầu phối hợp với tỉnh bạn để phong toả, điều tra, sớm tìm ra thủ phạm, xử lý kịp thời và nghiêm minh.
Đồng thời, tỉnh đã chỉ đạo hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 11,5 triệu đồng để thực hiện mai táng. Ngoài ra, tỉnh có biện pháp hỗ trợ gia đình thêm 1 con trâu, bằng tiền trị giá 15 triệu đồng, tính toán để hỗ trợ xây dựng nhà hoàn thiện cho gia đình.
Bà Trà cũng thông tin Bộ Công an đã chỉ đạo rất sát sao vụ án này, trực tiếp là thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an, cũng đã tăng cường lực lượng hỗ trợ.
Hiện thứ trưởng thường trực Bộ Công an, thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã có mặt tại Yên Bái làm việc với tỉnh về một số nội dung, trong đó có việc chỉ đạo vụ án này.


Nguồn : Người đưa tin